Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup) (Phần cuối)

.

Ba bước trong phương pháp khởi nghiệp tinh gọn là gì? (Tiếp theo)

Đo lường

Sau khi tạo MVP của mình, bạn sẽ đưa nó đến các phân khúc khách hàng khác nhau, những người này sẽ kiểm tra sản phẩm của bạn và đưa ra phản hồi. Bây giờ bạn đang ở giai đoạn thứ hai của phương pháp khởi nghiệp tinh gọn.

Trước khi bạn tạo MVP của mình, bạn có thể đã có lý thuyết về khách hàng nào cần địa chỉ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bây giờ, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ MVP của mình và so sánh nó với ý tưởng ban đầu của mình. Bạn có thể sử dụng nhận xét và trải nghiệm của khách hàng để thay đổi MVP của mình. Đây là một quá trình được gọi là phát triển nhanh.

Nếu bạn thấy không có đủ sự quan tâm đến MVP của mình, đó có thể là dấu hiệu cho thấy nó không khả thi và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

Học hỏi

Sau khi bạn có MVP, phản hồi của khách hàng và dữ liệu, đã đến lúc quyết định cách tiếp tục với ý tưởng kinh doanh của bạn. Có đủ hứng thú với ý tưởng của bạn để tạo ra một doanh nghiệp và trải qua quá trình phát triển sản phẩm không? Hay bạn phải thay đổi ý tưởng của mình và lặp lại vòng lặp? Đây là giai đoạn thứ ba của phương pháp khởi nghiệp tinh gọn. Đó là nơi bạn sẽ chọn đưa ý tưởng kinh doanh của mình vào cuộc sống hay chuyển hướng sang một cách tiếp cận mới.

Khi tiếp tục vòng lặp xây dựng - đo lường - yplearn, bạn có thể sử dụng phương pháp của Ries để đo lường tiến độ. Bạn có thể sử dụng phản hồi của khách hàng để đo lường mức độ gần gũi của các bản cập nhật và thay đổi của bạn với việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó là một quá trình mà Ries gọi là “học tập đã được kiểm chứng”.

Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn giúp các doanh nhân như thế nào?

Ries đã sử dụng kinh nghiệm thực tế của mình để tạo ra phương pháp khởi nghiệp tinh gọn. Là một doanh nhân, anh ấy đã có một số dự án kinh doanh thất bại và nhận ra rằng việc bỏ ra hàng giờ để cố gắng tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng là một lối suy nghĩ lạc hậu. Anh ta có thể đã tạo ra các kế hoạch kinh doanh được viết rất tốt, nhưng chúng dựa trên những giả định mà anh ta chưa bao giờ thử nghiệm trên thị trường.

Vì vậy, anh ấy đã tạo ra phương pháp khởi nghiệp tinh gọn để dạy mọi người coi các công ty khởi nghiệp của họ như những thử nghiệm.4 Bằng cách tạo ra một phiên bản đơn giản của doanh nghiệp và thử nghiệm nó với khách hàng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra liệu đó có thực sự là một ý tưởng hay hay không. Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn có thể ngăn chặn thời gian lãng phí và giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi bắt đầu kinh doanh.

Tóm tắt Phương pháp Khởi nghiệp Tinh gọn

Chỉ vì các doanh nghiệp khác có thể đã thành công khi tuân theo chiến lược tăng trưởng khởi nghiệp truyền thống, điều đó không có nghĩa là bạn phải làm như vậy. Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn là một cách để bạn sử dụng vòng phản hồi để thử nghiệm ý tưởng kinh doanh của mình. Vòng lặp xây dựng - đo lường - học hỏi là một cách để bạn xem liệu khách hàng có quan tâm đến ý tưởng của bạn hay không. Nếu không, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ thử nghiệm của mình để giúp bạn xoay vòng và thay đổi kế hoạch kinh doanh của mình.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup) (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang