Xu hướng
Thứ bảy , 18/04/2020, 10:51

Pivot With Impact: Ví dụ để truyền cảm hứng về kinh doanh trực tuyến

.

 

 

 

 

Khi bạn tìm kiếm nguồn cảm hứng cho sự thay đổi kinh doanh trực tuyến của riêng mình, sẽ không bao giờ có nhiều ví dụ để thi đua, đặc biệt là từ các doanh nghiệp đang xoay vòng và hoạt động tốt trong cộng đồng địa phương của họ.

SnackNation

SnackNation bắt đầu như một dịch vụ chuyển đồ ăn nhẹ đến nơi làm việc nhưng thấy mô hình kinh doanh của nó nhanh chóng bị gián đoạn bởi việc đóng cửa kinh doanh không quan trọng. Công ty đã nhanh chóng xoay vòng dịch vụ giao đồ ăn nhẹ từ người này sang người khác và hiện cung cấp các hộp chăm sóc sức khỏe làm việc tại nhà. Các công ty thành viên của nó giờ đây có thể gửi đồ ăn nhẹ lành mạnh, ngon miệng cho tất cả nhân viên của họ, duy trì tinh thần và thậm chí thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên trong một thời gian khó khăn và mở rộng văn hóa công ty của họ.

Sean Kelly, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty nói: “Chúng tôi đang phải đối mặt với vấn đề theo dõi trong thời gian hiện tại, những khách hàng cốt lõi của chúng tôi đang gặp phải vấn đề gì”. Giờ đây, với mỗi hộp được bán, SnackNation tặng một bữa ăn cho các gia đình có nhu cầu, hợp tác với Feed America, và họ cũng đang tặng 500.000 đồ ăn nhẹ cho các ngân hàng thực phẩm. Thành viên SnackNation cũng có thể chọn để tặng đồ ăn nhẹ tại văn phòng của họ cho các foodbank (một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, phân phối thực phẩm cho những người gặp khó khăn trong việc mua đủ để tránh đói).

The SnapBar

Trong bối cảnh chính phủ bắt buộc phải hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện, The SnapBar, một công ty cho thuê gian hàng ảnh, đã trải nghiệm cảm giác như một ngày tận thế qua đêm. Công ty đã mất ba tháng doanh thu trong vòng một tuần và thấy doanh số cho các sự kiện trong tương lai giảm mạnh. Tuy nhiên, với nụ cười là một phần của DNA công ty, nhóm đã tạo ra ý tưởng cho Keep Your City Smiling chỉ trong vài ngày: một sáng kiến hộp quà có tính năng hàng hóa từ các doanh nghiệp địa phương.

"Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng trong bốn ngày và bắt đầu tìm nguồn cung ứng từ các nhà cung cấp ở khu vực Seattle trước tiên, vì đó là nơi chúng tôi đặt trụ sở”, Sam Eitzen - Giám đốc điều hành của SnapBar nói. “Công ty đầu tiên chúng tôi liên hệ đã rất vui mừng và tình cảm từ những người khác khi chúng tôi tiếp cận với các nghệ sĩ, các nhà sản xuất nến và các nhà rang xay cà phê đều cực kỳ tích cực. Một số nhà cung cấp gần như đã rơi nước mắt khi nhận tiền mặt cho 300 sản phẩm của họ mà gần như chúng không bán đi được”.

Những chiếc hộp tập trung tại địa phương này đang được vận chuyển khỏi cửa hàng trực tuyến của họ, khiến các doanh nghiệp địa phương nổi lên giữa lúc gần như ngừng hoạt động. Eitzen cho biết, trong hai tuần rưỡi đầu tiên kể từ khi chúng tôi ra mắt, chúng tôi đã nhận được gần 1.000 đơn đặt hàng từ các cá nhân và công ty mua cho các đội từ xa của họ, Eitzen nói. Mặc dù lợi nhuận của chúng tôi không lớn, nhưng họ đủ để giữ cho nhóm của chúng tôi làm việc (đó là mục tiêu) trong khi trả giá bán buôn cho các doanh nghiệp nhỏ khác, những người rất cần doanh thu.

Một thông điệp đưa ra là: Bạn không phải làm điều này một mình

Khi bạn tập trung vào khách hàng của mình, nhu cầu hiện tại của bạn và xây dựng một chiến lược kinh doanh trực tuyến để cung cấp những nhu cầu cấp thiết nhất, điều quan trọng cần nhớ là bạn không phải thực hiện một mình. Lấy ví dụ từ Playbook SnapBar, các doanh nghiệp hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác và xem xét cách họ có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Sẽ ý nghĩa hơn đối với người mua hàng địa phương để thấu hiểu những nỗ lực trực tuyến của một nhóm các nhà bán lẻ địa phương có thể chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau hơn là cho mỗi doanh nghiệp cố gắng chơi lớn mà không cần cơ sở hạ tầng. Các doanh nghiệp nhỏ bị cô lập, chung sẽ trở nên khổng lồ khi tập hợp lại với nhau.

E. Napoletano (Apr 15, 2020), Pivot Your Small Business Online: Tips, Resources And Inspiration (Theo Forbes.com)

Casti Hub biên dịch

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Pivot With Impact: Ví dụ để truyền cảm hứng về kinh doanh trực tuyến tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang