Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 26/07/2023, 00:00

Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam (Phần 1)

.

“Khi dự án hoàn toàn thành công sẽ là lúc chúng tôi… thất nghiệp” - Nano và Nestor cười tươi khi chia sẻ về Plastic People, một dự án khởi nghiệp với sản phẩm vật liệu tái chế từ những chất thải nhựa mà họ đang gây dựng quy trình để thu gom và xử lý nhằm cung ứng cho các nhà thiết kế và doanh nghiệp có nhu cầu.

Công ty Plastic People thành lập vào tháng 9/2020 tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ngay trong bối cảnh dịch COVID-19. Trong hơn 2 năm qua, 650 tấn rác nhựa sau tiêu dùng như chai, lyhộp nhựa, túi ni lông… đã được tái chế 100%.

Tái chế để thế giới sạch hơn

Nano Morante (người Argentina) thành lập Công ty Plastic People với người đồng sáng lập là Nestor Catalan, người Tây Ban Nha cách đây khoảng 3 năm ở TP. HCM. Họ bắt đầu với quy mô và số vốn rất nhỏ - 2 người và 7.000 USD, với ý tưởng rằng với kiến thức và kinh nghiệm của cả 2, họ sẽ hành động để giảm rác nhựa dùng một lần đang chất đầy các bãi rác, làm ô nhiễm sông hồ, đại dương ở Việt Nam. Nano cho biết, anh là chuyên gia về kỹ xảo điện ảnh, đầu bếp, từng sống ở nhiều quốc gia khác nhau trước khi dừng chân tại Việt Nam, nơi anh tìm thấy sự đồng điệu và nguồn năng lượng tích cực ở các bạn trẻ đối với Plastic People, một dự án mà với anh có ý nghĩa và thông điệp mạnh mẽ. Còn Nestor chia sẻ, anh là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo tại quê hương Tây Ban Nha. “Sau một thời gian làm việc, tôi cảm thấy cần phải làm mới bản thân và đi tìm một dự án, công việc thật sự khiến mình cảm thấy ý nghĩa, đem lại năng lượng và hứng khởi mỗi ngày. Rất may mắn là tôi và Nano đã gặp nhau ở ý tưởng về Plastic People và chọn đồng hành trong dự án này”.

Bản thân Nano Morante và Nestor Catalan là những người đàn ông đam mê khám phá và thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với vốn sống và kinh nghiệm làm việc phong phú, trải nghiệm quan sát nhiều đô thị và quốc gia trên thế giới, họ đã tự đặt ra câu hỏi về mục đích của công việc mình làm mỗi ngày từ rất lâu trước khi tìm thấy nhau ở Việt Nam. Bằng một mối duyên tình cờ, 2 người bạn trong khi trao đổi về quan điểm trước vấn nạn rác thải nhựa ở khắp nơi trên thế giới, đã nhận thấy tiềm năng của một dự án khá táo bạo, khởi phát ngay tại Việt Nam, đã và đang sẵn sàng chinh phục thế giới.

Kết thúc phần 1 của bài viết Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam. Mời các bạn tiếp tục đón xem phần 2 của bài viết.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang