Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 26/07/2023, 00:00

Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam (Phần 3)

.

Phần 2 bài viết Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam đã giới thiệu một số ý tưởng tái chế cũng như có một người tại Argentina  thành lập một công ty về tái chế. Tại phần 3, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại của phần các công ty tái chế và giới thiệu nôi dung tiếp theo là người nước ngoài khởi nghiệp ở VIệt nam.

Các công ty tái chế rất thích nhựa trước tiêu dùng, và ưu tiên loại nhựa này vì chúng dễ thu gom với số lượng lớn, cùng chủng loại, đa phần không dính dầu, mỡ, thức ăn thừa… Tuy nhiên, thách thức với cộng đồng và đang gây ô nhiễm đường phố, sông hồ, đại dương là rác nhựa sau tiêu dùng. Loại rác nhựa này số lượng nhỏ lẻ, việc thu gom, phân loại rất vất vả. Plastic People tái chế rác sau tiêu dùng là chủ yếu, vì đó là sứ mệnh công ty đặt ra.

Plastic People thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về rác nhựa với các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, tổ chức, cộng đồng… để mời từng người dân trở thành một phần của giải pháp họ cung cấp. Nhiều gia đình, công ty đã chủ động rửa các hộp nhựa sạch sẽ, để vào túi riêng và đặt xe công nghệ gửi đến cho Plastic People, vì họ biết tại đây, tất cả rác của họ sẽ được tái chế.

Sau khi được phân loại kỹ lưỡng, băm nhỏ, nóng chảy và ép thành tấm, rác nhựa đã trở thành mặt bàn, ghế, mảng tường, gạch lót sàn và bề mặt… “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng quy mô tái chế, tăng lượng rác tái chế mỗi năm. Chúng tôi muốn tăng gấp 8 lần sản lượng hiện nay, cụ thể là tái chế 2.000 tấn mỗi năm từ giữa năm 2023. Khi tái chế với sản lượng này và bán hết sản phẩm, chúng tôi giúp rác nhựa thành hàng hóa trở lại”, Nano cho biết.

Người nước ngoài khởi nghiệp ở Việt Nam

“Ban đầu chúng tôi muốn thay đổi thế giới. Nhưng rồi chúng tôi nhận ra rằng tất cả chúng ta phải cùng nhau thay đổi thế giới, tạo ra thế giới chúng ta muốn. Tôi yêu ý tưởng là cả cộng đồng cùng tham gia giảm rác thải nhựa”, Nano chia sẻ.

Kết thúc phần 3, bài viết đã giới thiệu đến đọc giả các loại nhựa thường được các công ty thu mua, cũng như Plastic People thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về rác nhựa với các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, tổ chức, cộng đồng… và giới thiệu về các vấn đề về Người nước ngoài khởi nghiệp ở Việt Nam. Mời đọc giả tiếp tục đón xem phần cuối của bài viết Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Plastic People và câu chuyện hành trình khởi nghiệp của người nước ngoài tại Việt Nam (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang