Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/06/2023, 15:22

Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 2)

.

3. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực

Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực là xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp, quan tâm đến sự phát triển của nhân viên, bảo vệ họ khỏi sự phân biệt đối xử. Đảm bảo từng người, từng bộ phận làm việc theo đúng mục tiêu và nhiệm vụ đã đặt ra. 

Đồng thời tìm ra những phương pháp hiệu quả để giáo dục nhân viên và thực thi chính sách của công ty.

Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực có thể được chia thành bốn loại lớn:

  • Mục tiêu xã hội: Các biện pháp đưa ra nhằm giúp người lao động ý thức được trách nhiệm về đạo đức xã hội, góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển và văn minh. Điều này cũng bao gồm các vấn đề pháp lý về điều kiện làm việc bình đẳng, giúp làm giảm tỷ lệ thất nghiệp của đất nước.
  • Mục tiêu của tổ chức: Các hoạt động bao gồm việc đào tạo, thuê đúng số lượng nhân viên, giữ chân nhân viên, khai thác nhân tài và sử dụng hiệu quả nội lực về con người, nhằm giúp họ phát huy hết khả năng của mình. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.
  • Mục tiêu chức năng: Những hướng dẫn, lời khuyên và khuyến khích các nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả, đồng thời luôn có trách nhiệm cống hiến và phục vụ cho công ty một cách toàn tâm, toàn ý nhất.
  • Mục tiêu cá nhân: Đảm bảo rằng mỗi nhân viên đều nhận được những bài học, kỹ năng, lợi ích và được thể hiện khả năng của họ. Đồng thời, duy trì sự hài lòng và thúc đẩy họ phát triển bằng những khen thưởng, thăng tiến trong công việc.

4. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực

Hoạch định nguồn nhân lực

Người quản trị nguồn nhân lực cần xác định được nhu cầu tuyển dụng của công ty trong tương lai.

Qua đó, bộ phận quản trị nguồn nhân lực sẽ hoạch định kế hoạch tuyển dụng, lựa chọn, quản lý hiệu quả làm việc, và tất cả các chức năng còn lại của nguồn nhân sự.

Tuyển dụng và lựa chọn nhân sự

Việc tuyển dụng và lựa chọn một nhân sự phù hợp nhất cho doanh nghiệp là một trong những công việc quan trọng của bộ phận quản lý nhân sự.

Bởi vậy, bộ phận nhân sự cần xây dựng một thương hiệu tuyển dụng mạnh, đây sẽ là một lợi thế rất lớn so với các nhà tuyển dụng khác.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt và chiến lược tuyển dụng phù hợp thì bộ phận nhân sự đã đi được một nửa chặng đường. Công việc tiếp theo sau khi nhận CV của ứng viên là lựa chọn ra ứng viên phù hợp với vị trí công việc.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang