Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/06/2023, 15:25

Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 3)

.

4. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực (tiếp theo)

Xây dựng chính sách nhân sự

Xây dựng chính sách nhân sự được coi là chức năng quản trị nguồn nhân lực trọng điểm của người quản trị nhân lực. Một chính sách hợp lý cần được xác định rõ ràng bao hàm từ những khía cạnh nhỏ nhất.

Chính sách nhân sự có thể kiểm soát các hoạt động nhân sự tốt hơn.

Quy định về an toàn, sức khỏe của người lao động

Bất kỳ người sử dụng lao động nào cũng cần tuân thủ các quy định của Luật lao động như sức khỏe, an toàn của người động. Việc kết hợp, lồng ghép các quy định về an toàn và sức khỏe vào các quy trình hoặc văn hóa công ty là cách làm thích hợp để đảm an toàn cho nhân sự.

Có thể thấy, việc đưa ra các quy định về sức khỏe và an toàn của người lao động là một chức năng vô cùng quan trọng trong các chức năng của quản trị nguồn nhân lực.

Quản lý hiệu suất

Chức năng của quản trị nguồn nhân lực tiếp theo là kiểm soát, đảm bảo hiệu suất, hiệu quả của công việc và mong muốn gắn bó với công ty của toàn bộ nhân sự.

Điều này được thể hiện ở cách quản lý công việc hiệu quả của người lãnh đạo, và thiết lập mục tiêu, định hướng cho công việc.

Một khi quản trị hiệu suất tốt sẽ giúp thu ngắn khoảng cách giữa nhân sự ngày hôm nay và nhân sự doanh nghiệp muốn có ngày mai.

Quan hệ lao động

Đây là một chức năng đóng vai trò kết nối, gắn kết và duy trì mối quan hệ nhân viên giữa các các phòng ban chức năng khác nhau. Qua chức năng này, người quản trị nguồn nhân lực có thể phát hiện và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời đối với các vấn đề nhân sự bất thường.

Quyền lợi và phúc lợi

Quyền lợi và phúc lợi là hai yếu tố mà bất kể người lao động cũng quan tâm. Do đó, bộ phận HR có chức năng hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên khi họ gặp phải các vấn đề cá nhân.

Phúc lợi cá nhân là việc hỗ trợ người lao động khi mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đào tạo và phát triển chất lượng nhân sự

Để tổ chức từng ngày phát triển hay đảm bảo hiệu quả hoạt động của tổ chức. Hoạt động đào tạo và phát triển chất lượng nhân sự là hết sức cần thiết, đây là một chức năng thiết yếu của bộ phận nhân sự.

Chức năng này cũng liên quan đến chức năng “Thiết lập chính sách duy trì và bồi dưỡng nguồn nhân lực”, là giúp thu ngắn khoảng cách chất lượng nhân sự hôm nay và ngày mai.

Lập kế hoạch nghề nghiệp

Bộ phận nhân sự có chức năng lập kế hoạch, hướng dẫn và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho nhân sự. Qua đó, giúp nhân sự thấy được năng lực của mình trong tương lai có phù hợp hay không.

Khen thưởng nhân viên

Đây là một trong những hình thức giúp tăng động lực làm việc của người lao động.

Khen thưởng nhân viên là một trong những chức năng quan trọng của bộ phận nhân sự, bằng việc đánh giá những nỗ lực, cống hiến của nhân viên để đưa ra những phần thưởng xứng đáng.

Điều này giúp người lao động cảm thấy mình được trân trọng, và thúc đẩy động lực làm việc của họ.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang