Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 15/03/2022, 09:30

Quản trị thương hiệu (phần 1)

Nhiều người vẫn cho rằng quản trị thương hiệu là marketing. Đại khái nó là việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới các khách hàng, khách hàng tiềm năng. Thế nhưng, thực tế thì 2 khái niệm này hoàn toàn khác nhau.

Vậy quản trị thương hiệu là gì? Vai trò của quản trị thương hiệu với các công ty, doanh nghiệp. 

Quản trị thương hiệu là quá trình ứng dụng các kỹ thuật marketing đối với những sản phẩm, danh mục sản phẩm chuyên biệt hoặc đối với thương hiệu. Mục tiêu của quản trị thương hiệu là gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp từ đó gia tăng giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu.

Các doanh nghiệp nếu không thể quản trị thương hiệu tốt họ sẽ bị sụp đổ khi mà xã hội ngày càng phát triển, sản phẩm ngày một đa dạng, độ cạnh tranh ngày càng cao. Quản trị thương hiệu giúp cho thương hiệu phát triển ổn định hơn, gia tăng giá trị. 

Sự khác nhau giữa quản trị thương hiệu và marketing

Marketing là việc tập trung vào việc đem lại các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các chương trình.

Quản trị thương hiệu nó là công việc rất rộng bao gồm chiến lược marketing, quản trị rủi ro, quản trị sự cố và tất cả các vấn đề sản phẩm, về thương hiệu. 

Tại sao cần quản trị thương hiệu?

Một thương hiệu khi đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường và định vị thành công thương hiệu sẽ giúp thương hiệu dễ dàng thương mại hóa. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu là nền tảng cho các haotj động truyền thông marketing cho các sản phẩm khác.

Quản trị thương hiệu thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tạo được sự tin tưởng, người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó gia tăng doanh số và lợi thế cạnh tranh.

Việc xây dựng thương hiệu thành công cũng sẽ giúp cho giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được tăng lên, gia tăng giá trị nhượng quyền thương hiệu.

Vai trò của quản trị thương hiệu

Vai trò của quản trị thương hiệu là rất lớn, nó bao gồm cả việc xử lý rủi ro, sự cố. Bạn không thể khẳng định đơn vị, thương hiệu quả mình không có sự cố, những lỗ hổng bị rò rỉ sẽ khiến các tin tức không tốt bại lộ ra bên ngoài. Cách ứng phó và xử lý sự cố như thế nào cũng là cách bạn quản trị thương hiệu. 

Vậy nên, quản trị thương hiệu có vai trò rất lớn, nó giúp thương hiệu tồn tại, phát triển trong xã hội. Giúp doanh nghiệp có doanh thu, có thể tồn tại.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quản trị thương hiệu (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang