Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 15/03/2022, 09:32

Quản trị thương hiệu (phần 2)

Quản trị thương hiệu là làm gì?

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Quản lý hình ảnh thương hiệu là việc doanh nghiệp xác định cách thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Mọi hình ảnh mà người tiêu dùng nhìn thấy về thương hiệu sẽ đều có ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng, vì vậy mà quản lý hình ảnh thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết.

Hình ảnh thương hiệu có thể được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau, do nhiều bộ phận sử dụng và với các mục đích khác nhau. Vì vậy hình ảnh thương hiệu phải được xây dựng trên một Brand Guideline cụ thể.

Kiểm tra danh mục đầu tư của thương hiệu

Danh mục đầu tư của thương hiệu được tạo ra với mục đích quản trị thương hiệu con, sản phẩm, dịch vụ đầu tư với mục tiêu phục vụ các nhóm đối tượng là khách hàng của doanh nghiệp. Việc xây dựng danh mục đầu tư giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc kiểm tra sản phẩm cũng như đưa ra các quyết định phù hợp.

Danh mục đầu tư thường gồm những thông tin cơ bản sau: chi phí đầu tư cho hoạt động thương hiệu là bao nhiêu? Chỉ số ROI là bao nhiêu? Mức đầu tư có phù hợp với ngân sách đề ra?

Quản lý tiến trình và đo lường hiệu quả

Việc quản lý tiến trình và đo lường hiệu quả nhằm nắm bắt được giá trị thương hiệu đem lại. Tùy vào từng chiến dịch mà các chỉ số đo lường có thể khác nhau. Một số mục tiêu thường được xác định:Mục tiêu truyền thông (mức độ nhận biết thương hiệu,…); mục tiêu tiếp cận (số người tiếp cận, phần trăm tương tác, lượt phản hồi,..); mục tiêu kinh doanh (doanh số, tốc độ phát triển,…)

Quản lý tài sản thương hiệu

Tài sản thương hiệu là những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Do vậy hoạt động quản trị thương hiệu không thể bỏ qua quản lý tài sẩn thương hiệu. Quá trình quản lý tài sản thương hiệu bao gồm các hoạt động tạo lập tài sản thương hiệu, tạo lập hệ thống lưu trữ tài sản thương hiệu, kiểm tra tài sản định kỳ để kịp thời sửa chữa, giữ gìn tài sản thương hiệu.

Quản lý giá trị thương hiệu trên thị trường

Các hoạt động bạn cần thực hiện đó là nắm bắt ý kiến khách hàng về hình ảnh thương hiệu, kiểm tra hướng đi thương hiệu đảm bảo đúng mục tiêu đề ra, theo dõi và quan sát mức độ cạnh tranh trên thị trường…

Trên đây là một số thông tin liên quan đến hoạt động quản trị thương hiệu mà chúng mình đã tìm hiểu và muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn về hoạt động quản trị thương hiệu là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quản trị thương hiệu (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang