Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 13/04/2022, 10:03

Quảng cáo trong kinh doanh (phần 1)

.

Quảng cáo là một công cụ marketing và là phương tiện thúc đẩy bán hàng rất quan trọng, nó có vai trò và ý nghĩa đặc biệt to lớn trong hoạt động kinh doanh. Kinh doanh trong nền kinh tế thị trường hiện nay thì quảng cáo là một hoạt động bắt buộc của bất kỳ một doanh nghệp nào.

Theo quan điểm của marketing: Quảng cáo là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền tin, phải trả tiền và các chủ thể quảng cáo phải chịu chi phí.

Về cơ bản, quảng cáo trình bày một thông điệp mang tính thương mại thông tin trên diện rộng tới khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông.

Quảng cáo có thể được chia thành hai loại:

+ Quảng cáo sản phẩm: Thông tin cho thị trường mục tiêu về sản phẩm và hướng họ tới hoạt động mua.

+ Quảng cáo uy tín: Hướng tới việc tạo lập và duy trì hình ảnh của công ty và nhận thức của khách hàng mục tiêu.

Ý nghĩa của quảng cáo:

- Quảng cáo là một công cụ marketing để thăm dò nhu cầu thị trường.

- Kích thích nhu cầu: Quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng, thuyết phục họ về những lợi ích, sự hấp dẫn của sản phẩm nhằm thay đổi hoặc củng cố thái độ và lòng tin tưởng của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp và làm tăng lòng ham muốn tiêu dùng sản phẩm của họ.

- Hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm: Thông tin trong quảng cáo thường hướng dẫn khách hàng sử dụng hợp lý sản phẩm.

Các chức năng của quảng cáo:

Mục tiêu chung của quảng cáo là nhằm kích thích khách hàng tiêu thụ hàng hoá, làm tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Muốn thực hiện được các mục tiêu trên quảng cáo cần phải thực hiện các chức
năng cơ bản sau:

Chức năng hỗ trợ: quảng cáo thực hiện việc yểm trợ các hoạt động bán hàng và marketing nói chung, thuyết phục người mua bằng những thông điệp quảng cáo cụ thể ảnh hưởng đến tâm lý, sự nhận thức về hành vi của họ.

Chức năng duy trì khách hàng hiện có: Theo chức năng này quảng cáo nhắc nhở người tiêu dùng về sự hiện diện của sản phẩm và dịch vụ, xây dựng lòng tin, sự trung thành đối với một nhãn hiệu ở người tiêu dùng , góp phần duy trì một bộ phận khách hàng ổn định.

Chức năng thông tin: Theo chức năng này, quảng cáo sẽ cung cấp những thông tin về chất lượng sản phẩm, giá trị sử dụng, những thông tin về sự thay đổi trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp, những thông tin về người sản xuất và người phân phối.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quảng cáo trong kinh doanh (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang