Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 08:48

Quy trình thiết kế website thương mại điện tử (phần 1)

.

Với sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay, các hoạt động mua sắm, trao đổi hàng hóa dịch vụ đều diễn ra trên Internet. Nhận thấy được những cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình một hướng đi mới.

Nhờ có sự xuất hiện của nền tảng thương mại điện tử, hầu hết các hoạt động mua sắm đều diễn ra một cách trực tuyến. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng nhanh chóng, liền mạch; đồng thời, có thể mở rộng kênh bán hàng, nâng cao doanh thu và nhận diện thương hiệu. Việc hiện diện trên kênh thương mại điện tử đang trở thành một yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử một cách hiệu quả, chuyên nghiệp?

Thuật ngữ “thương mại điện tử” đề cập đến việc bán hàng thông qua Internet. Nhìn chung, thương mại điện tử là việc giao dịch tiền và dữ liệu điện tử giữa các bên với nhau. Hình thức kinh doanh này đã phát triển từ khi có sự trao đổi dữ liệu điện tử từ những năm 1960 và phát triển thành các cửa hàng trực tuyến vào khoảng năm 1990.

Website thương mại điện tử của doanh nghiệp là cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp, chỉ bán các mặt hàng và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Đây là nơi mà doanh nghiệp có quyền thiết lập toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ. Toàn bộ quá trình thương mại được thực hiện qua chính website thương mại điện tử do doanh nghiệp quản lý và cũng chính nơi đây sẽ là nơi quảng bá thương hiệu để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Một số lợi ích của website thương mại điện tử:

  • Doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát website: từ thiết kế, quy trình, tích hợp, tùy chỉnh đến trải nghiệm người dùng,…
  • Thực hiện các chiến lược marketing và khuyến mãi cá nhân hóa: Với hình thức này, doanh nghiệp có thể tự tổ chức và sử dụng dữ liệu của mình để tri ân khách hàng mà không phụ thuộc vào bên thứ ba.
  • Khả năng tích hợp, tối ưu: Website thương mại điện tử mã nguồn mở như Magento, WooCommerce cho phép website tích hợp với các tính năng thanh toán, quản lý đơn hàng, kho hàng và thậm chí tích hợp quản lý với sàn thương mại điện tử
  • Không qua trung gian: Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ mất khoản chi phí cố định ban đầu và chi phí bảo trì nếu phát sinh. Ngoài ra, doanh nghiệp không mất bất kỳ chi phí hàng tháng hoặc mất chi phí trên doanh thu cho bên thứ ba, giúp tối ưu lợi nhuận của doanh nghiệp.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quy trình thiết kế website thương mại điện tử (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang