Với sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay, các hoạt động mua sắm, trao đổi hàng hóa dịch vụ đều diễn ra trên Internet. Nhận thấy được những cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình một hướng đi mới.
Nhờ có sự xuất hiện của nền tảng thương mại điện tử, hầu hết các hoạt động mua sắm đều diễn ra một cách trực tuyến. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng nhanh chóng, liền mạch; đồng thời, có thể mở rộng kênh bán hàng, nâng cao doanh thu và nhận diện thương hiệu. Việc hiện diện trên kênh thương mại điện tử đang trở thành một yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử một cách hiệu quả, chuyên nghiệp?
Thuật ngữ “thương mại điện tử” đề cập đến việc bán hàng thông qua Internet. Nhìn chung, thương mại điện tử là việc giao dịch tiền và dữ liệu điện tử giữa các bên với nhau. Hình thức kinh doanh này đã phát triển từ khi có sự trao đổi dữ liệu điện tử từ những năm 1960 và phát triển thành các cửa hàng trực tuyến vào khoảng năm 1990.
Website thương mại điện tử của doanh nghiệp là cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp, chỉ bán các mặt hàng và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Đây là nơi mà doanh nghiệp có quyền thiết lập toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ. Toàn bộ quá trình thương mại được thực hiện qua chính website thương mại điện tử do doanh nghiệp quản lý và cũng chính nơi đây sẽ là nơi quảng bá thương hiệu để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Một số lợi ích của website thương mại điện tử:
CASTI Hub (tổng hợp)