1. Xác định bức tranh tổng quan về thị trường và mục tiêu thiết kế Website thương mại điện tử của doanh nghiệp
Trước khi bắt đầu triển khai thiết kế từng chi tiết cụ thể của Website thương mại điện tử thì doanh nghiệp cần xác định thật rõ ràng và chính xác 2 yếu tố cực kỳ quan trọng sau:
Khi doanh nghiệp càng nắm rõ bức tranh tổng quan về thị trường bao nhiêu thì chúng ta sẽ càng dễ dàng hơn trong xây dựng các chiến lược kinh doanh và thiết kế được một Website thương mại điện tử vừa nổi bật, thu hút, vừa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình nhất có thể. Còn khi doanh nghiệp xác định được mục tiêu thiết kế Website thương mại điện tử một cách rõ ràng nhất, các thành phẩm đầu ra sẽ càng đáp ứng được yêu cầu và đảm bảo mang đến hiệu quả cao nhất.
2. Chọn tên miền phù hợp với doanh nghiệp
Bạn nên chọn tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy chọn một tên thương hiệu duy nhất, tránh trường hợp trùng với những đối thủ của bạn đã có trước đó. Và tên miền nên chứa thông tin về mặt hàng hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
3. Lên ý tưởng, thiết kế website thương mại điện tử
Tiếp theo quy trình, doanh nghiệp của bạn nên có chiến lược lên ý tưởng thiết kế Website thương mại điện tử. Bạn cần biết được nội dung website của bạn sẽ mang những thông tin, sản phẩm gì để có thể cho khách hàng của bạn một trải nghiệm tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo các câu hỏi sau để có thể xác định được những yêu cầu của doanh nghiệp, từ đó có thể dễ dàng tạo kế hoạch, giúp tạo website thương mại điện tử dễ dàng hơn
Trên thị trường hiện nay có đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp cùng kinh doanh một loại sản phẩm – dịch vụ. Chính vì vậy, thiết kế nên một Logo mang đặc trưng nổi bật riêng và dễ ghi nhớ sẽ khiến người dùng bị thu hút và khắc ghi sâu sắc hơn về thương hiệu của doanh nghiệp. Song song đó, Logo này cũng sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật khi đặt giữa nhiều đối thủ cạnh tranh. Không chỉ các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần phải lựa chọn Logo khi thiết kế Website thương mại điện tử để tăng tính nhận diện và ghi nhớ dài lâu với khách hàng của mình.
4. Lựa chọn giao diện cho Website thương mại điện tử
Khi lựa chọn giao diện cho Website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần phải ghi nhớ 3 yếu tố cơ bản sau:
CASTI Hub (tổng hợp)