Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 1)

.

Thương hiệu là tài sản quý giá nhất đối với các doanh nghiệp. Đó là những gì khách hàng nghĩ đến khi họ nghe thấy tên của công ty hay khi nhìn thấy hình ảnh logo. Một thương hiệu mạnh có thể giúp bán được nhiều sản phẩm hơn, thu hút khách hàng mới và phát triển kinh doanh. Vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn ngày càng lớn mạnh hơn?

1. Rebranding là gì và tại sao các doanh nghiệp cần làm điều đó?

Rebranding là quá trình làm mới thương hiệu, hay nói cách khác là thay đổi hình ảnh của một công ty, thường thông qua những thay đổi đối với tên, logo và cả chiến lược Marketing. Có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp chọn làm mới thương hiệu của mình. Ví dụ: công ty muốn thu hút nhóm khách hàng mới hoặc tránh xa danh tiếng tiêu cực trước đó.

Làm mới thương hiệu là một cách để làm mới hình ảnh của doanh nghiệp và bắt kịp xu hướng thị trường. Dù lý do là gì, việc xây dựng lại thương hiệu là một công việc quan trọng và cần xây dựng chiến lược một cách kỹ lưỡng.

Nó không chỉ đơn giản là đòi hỏi đầu tư đáng kể về thời gian và tiền bạc mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp rủi ro. Nếu thực hiện không tốt, Rebranding có thể làm hỏng danh tiếng của doanh nghiệp hơn là cải thiện nó. Do đó, các công ty nên xem xét cẩn thận các mục tiêu làm mới thương hiệu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

2. Rủi ro có thể gặp phải khi làm Rebrand

Bất cứ khi nào một doanh nghiệp nào quyết định làm mới thương hiệu, đều sẽ có những rủi ro nhất định. Có một số  rủi ro khác khiến quá trình làm mới thương hiệu tốn kém và mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, cũng có những rủi ro sẽ khiến thương hiệu mới không được công chúng đón nhận. Điều này có thể dẫn đến mất khách hàng và sụt giảm doanh thu. Ngoài ra, luôn có khả năng thương hiệu mới sẽ không hiệu quả và doanh nghiệp sẽ phải thực hiện lại quy trình.

Bất chấp những rủi ro này, có nhiều lý do tại sao một doanh nghiệp vẫn lựa chọn làm mới thương hiệu của mình. Một trong những lý do thường thấy nhất là để duy trì tính cạnh tranh. Một số doanh nghiệp lựa chọn điều đó để làm mới hình ảnh của công ty và thu hút nhóm người dùng mới. Dù mục tiêu là gì, bạn nên nên cân nhắc mọi thứ trước khi đưa ra quyết định làm mới thương hiệu.

3. 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công

Bạn đang tìm cách làm mới thương hiệu cho doanh nghiệp của mình? Cho dù bạn muốn làm mới logo của mình, thay đổi tên hay định vị lại thương hiệu trên thị trường, có một số điều quan trọng cần ghi nhớ nếu bạn muốn thành công. Hãy xem 14 mẹo dưới đây để Rebrand thành công hơn!

3.1. Xác định thương hiệu của bạn

Một thương hiệu mạnh là điều cần thiết để doanh nghiệp thành công. Đó là một thương hiệu được xác định rõ ràng, có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành và tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

Làm mới thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để làm mới doanh nghiệp của bạn và mang lại sức sống mới cho nó. Tuy nhiên, đó không phải là một quyết định dễ dàng. Có nhiều yếu tố cần xem xét và điều cần thiết là phải có một kế hoạch rõ ràng. Một trong những bước quan trọng nhất để Rebrand thành công là xác định thương hiệu của bạn.

Doanh nghiệp của bạn đại diện cho điều gì? Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì? Điều gì khiến doanh nghiệp trở nên độc nhất? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển một nền tảng vững chắc cho việc làm mới thương hiệu.

Bạn có thể tạo giao diện mới cho doanh nghiệp phản ánh tầm nhìn và bản sắc thương hiệu. Với việc lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận, làm mới thương hiệu có thể là một công cụ mạnh mẽ để tăng trưởng doanh thu

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang