Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 2)

.

3. 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (tiếp theo)

3.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn Rebrand thành công đều cần bắt đầu bằng việc nghiên cứu. Bạn không chỉ cần hiểu doanh nghiệp của mình và điều gì khiến nó trở nên khác biệt, mà bạn còn cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình.

Họ đang làm gì tốt? Họ đang cải thiện điều gì? Doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn một điểm khởi đầu tốt để phát triển chiến lược kinh doanh. Từ đó, bạn có thể tạo một chiến dịch làm mới thương hiệu đầy sáng tạo và thành công hơn so với đối thủ.

3.3. Đánh giá thương hiệu hiện tại

Đánh giá thương hiệu hiện tại của bạn là rất quan trọng để khiến thương hiệu mới thành công. Hãy xem kỹ logo, màu sắc,slogan và tính thẩm mỹ tổng thể mà thương hiệu của bạn đang có. Chúng có còn phù hợp với sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp không?

Chúng có phản ánh tốt về thương hiệu của bạn không? Nếu không, bạn cần thay đổi chúng. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xem thương hiệu của họ so với thương hiệu của bạn hiện đang như thế nào. Bạn có đang bỏ lỡ những yếu tố quan trọng có thể làm cho thương hiệu của mình trở nên cạnh tranh hơn không?

Dành thời gian để đánh giá các lựa chọn và đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Việc làm mới thương hiệu thành công có thể là tăng thêm lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy đừng xem nhẹ quá trình này. Bạn có thể tạo ra một thương hiệu trường tồn với thời gian bằng cách lập kế hoạch và thực thi nó cẩn thận.

3.4. Lựa chọn logo mới

Lựa chọn logo mới là một bước thiết yếu để làm Rebrand thành công. Logo là bộ mặt thương hiệu và nó phải phản ánh bản sắc mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng của mình. Khi thiết kế một logo mới, việc ghi nhớ các giá trị cốt lõi và sứ mệnh của thương hiệu là điều cần thiết. Bạn muốn thương hiệu của mình đại diện cho điều gì? Bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra một logo mang bản sắc thương hiệu

Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh và phông chữ chất lượng cao, trông đẹp mắt trên tất cả các nền tảng, từ in trên danh thiếp đến hiển thị trên các kênh Online. Một logo được thiết kế tốt có thể đưa thương hiệu của bạn đi đúng hướng

3.5. Cập nhật Website

Nếu bạn đang nghĩ đến việc làm mới thương hiệu, một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật Website của mình. Điều này rất quan trọng vì Website là kênh thông tin, là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng.

Đảm bảo rằng bản sắc thương hiệu luôn được phản ánh trong thiết kế Website của và luôn cập nhật nội dung một cách phù hợp. Ngoài ra, hãy tận dụng SEO để đảm bảo rằng Website của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng Website của mình tạo ấn tượng tích cực với nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang