Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 3)

.

3. 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (tiếp theo)

3.6. Tạo tài sản Marketing mới

Nếu bạn là Marketer chuyên nghiệp, bạn cần biết việc làm mới thương hiệu là một quá trình phức tạp và cần sự tinh tế. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc làm mới hiệu thành công là tạo ra tài sản Marketing mới để phản ánh bản sắc thương hiệu mới.

Điều này có thể bao gồm Logo, Website, Social Content, các tài liệu quảng cáo,… Điều cần thiết là đảm bảo rằng tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu nhất quán với hình ảnh mới của thương hiệu.

Điều này sẽ giúp tạo ra sự gắn kết và giúp xây dựng tài sản thương hiệu theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch làm mới thương hiệu, hãy tạo các tài sản Marketing mới để phản ánh chính xác bản của thương hiệu mới.

3.7. Đào tạo nhân viên về thương hiệu mới

Khi các doanh nghiệp quyết định làm mới thương hiệu, điều quan trọng là phải có một kế hoạch để đảm bảo quá trình chuyển đổi thành công. Một trong những yếu tố quan trọng của kế hoạch này là đào tạo nhân sự về  thương hiệu mới. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi người đều biết về sự thay đổi của thương hiệu và có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Ngoài ra, nhân viên cần được khuyến khích cung cấp phản hồi một cách nhanh chóng về thương hiệu mới để giúp khách hàng nắm bắt được thông tin. Với việc lập kế hoạch và thực thi hiệu quả, các doanh nghiệp có thể làm mới thương hiệu thành công.

3.8. Thực hiện chiến dịch PR

Nỗ lực Rebrand thành công đòi hỏi một chiến dịch PR được phối hợp tốt. Chiến dịch PR nên được thiết kế để tạo ra sự hứng thú và tò mò về thương hiệu mới đồng thời giáo dục công chúng về những thay đổi. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể giúp đảm bảo việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông, nâng cao nhận thức về thương hiệu mới. Để thực hiện một chiến dịch PR thành công, việc hợp tác với Agency có kinh nghiệm trong hoạt động PR là điều vô cùng cần thiết.

3.9. Theo dõi phản hồi về thương hiệu mới

Phản hồi của khách hàng là điều cần thiết cho mọi sự thành công của doanh nghiệp. Nó giúp đánh giá liệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới có được hưởng ứng tích cực hay không. Do đó, doanh nghiệp cần  thiết lập một hệ thống theo dõi phản hồi của khách hàng về thương hiệu mới.

Điều này có thể được thực hiện thông qua các cuộc khảo sát, hoặc đơn giản bằng cách khuyến khích nhân viên và khách hàng cung cấp phản hồi thường xuyên. Bằng cách theo dõi phản hồi, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các nỗ lực làm mới thương hiệu của họ đang đi đúng hướng và đạt được mục tiêu mong muốn.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang