Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 4)

.

3. 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (tiếp theo)

3.10. Thực hiện các thay đổi từ từ

Việc làm mới thương hiệu có thể phức tạp, nhưng bạn có thể thực hiện các thay đổi một cách từ từ để tăng cơ hội thành công.  Nếu bạn thực hiện quá nhiều thay đổi cùng một lúc, bạn có nguy cơ khiến khách hàng của mình bối rối và xa lánh, đặc biệt là nhóm khách hàng đã quá quen với thương hiệu của bạn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc thực hiện những thay đổi nhỏ sẽ để tạo ra tác động to lớn. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách cập nhật logo của mình và sau đó dần dần triển khai bao bì mới cho sản phẩm, đăng tải quảng cáo về thương hiệu mới,,…Bạn có thể tránh phạm phải những sai lầm và khắc phục kịp thời nếu làm mọi thứ chậm lại

3.11. Đơn giản hóa

Khi nói đến việc làm mới thương hiệu, sự đơn giản là rất quan trọng. Bởi cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng hiểu được những gì mà thương hiệu mới muốn truyền tải. Đặc biệt, sự đơn giản có thể giúp thương hiệu giảm thiểu được thời gian và tiền bạc.

Doanh nghiệp nên tập trung vào các giá trị cốt lõi và thông điệp khi làm mới thương hiệu. Bằng cách giữ cho thương hiệu mới đơn giản, bạn có thể đảm bảo rằng bản sắc mới của nó sẽ được công chúng đón nhận. Ngoài ra, một thương hiệu đơn giản ít có khả năng thất bại hơn một thương hiệu có nhiều yếu tố phức tạp. Vì vậy, các doanh nghiệp nên xem xét điều này khi lập kế hoạch làm Rebrand.

3.12. Tạo sự nhất quán

Tính cách thương hiệu cần được thể hiện rõ ràng trên tất cả các kênh, từ Website, kênh Social Media đến các loại tài liệu như danh thiếp. Điều đó sẽ giúp khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn bất kể họ bắt gặp nó ở đâu.

Sự hiện diện một cách nhất quán sẽ giúp xây dựng lòng tin và sự công nhận, cả hai đều cần thiết để làm mới thương hiệu thành công. Vì vậy, khi bạn đang lên kế hoạch cho bộ nhận diện thương hiệu mới của mình, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đặt sự nhất quán lên hàng đầu.

3.14. Đảm bảo đội ngũ của bạn đồng ý với quá trình làm Rebrand

Nếu đang xem xét việc làm mới thương hiệu, bạn phải đảm bảo rằng nhân sự nội bộ của bạn tham gia vào quá trình này. Họ là những người sẽ chịu trách nhiệm thực hiện chiến lược Rebrand.

Đầu tiên, giải thích  cho đội ngũ của bạn lý do làm mới thương hiệu. Mục tiêu của bạn là gì? Thương hiệu mới sẽ giúp bạn đạt được chúng như thế nào? Hãy chắc chắn lắng nghe phản hồi và giải quyết bất kỳ sự thắc mắc nào. Tiếp theo, để đội ngũ của bạn tham gia vào mọi quá trình từ lập kế hoạch đến thực thi. Khi đội ngũ của bạn càng cảm thấy quyền sở hữu, họ sẽ càng đầu tư nhiều hơn vào việc làm mới thương hiệu. Cuối cùng, tạo và giữ sự tương tác trong suốt quá trình làm mới thương hiệu. Đảm bảo rằng mọi người đều biết chuyện gì đang xảy ra và vai trò của họ là gì.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rebranding và 14 gợi ý để doanh nghiệp làm Rebrand thành công (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang