Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/08/2022, 09:50

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp (hết)

.

Các hình thức giao tiếp cơ bản trong kinh doanh

Giao tiếp trong kinh doanh được biểu hiện bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng chủ yếu được chia thành 2 hình thức giao tiếp chính là: Ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.

  • Ngôn ngữ: Tức là sự giao tiếp được thể hiện thông qua lời nói và chữ viết.
  • Phi ngôn ngữ: Người giao tiếp kết nối với đối tượng giao tiếp bằng nét mặt, cử chỉ, trang phục, ngôn ngữ cơ thể,…

Vai trò của kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

1. “Chất xúc tác” để tăng doanh số bán hàng

Như chúng ta đã biết, khách hàng chính là yếu tố quyết định tới sự hùng mạnh và phát triển đi lên của mỗi doanh nghiệp. Một lượng khách hàng đông đảo không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ sự hài lòng với dịch vụ của bạn.

2. Xây dựng được đội ngũ nhân viên hùng hậu

Người có kỹ năng giao tiếp giỏi chính là một nhà lãnh đạo tài ba trong kinh doanh. Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp hàng ngày sẽ giúp bạn sẻ chia và kết nối với từng nhân viên trong công ty. Bạn sẽ loại bỏ được những lo lắng, sợ hãi, giải quyết các mâu thuẫn, tạo cho nhân viên một tinh thần đoàn kết, tiếp lửa động lực thông qua những ngôn ngữ và hành động trực tiếp. Và hơn hết, bạn sẽ tạo được một môi trường làm việc thoải mái, tích cực cho nhân viên, hiệu quả làm việc từ đó cũng được nâng cao hơn.

3. Truyền đạt chiến lược và kế hoạch kinh doanh, tránh đưa thông tin sai lệch

Đối với các đồng nghiệp cũng như cấp dưới, bạn nên nắm vững kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp để truyền đạt chiến lược và kế hoạch kinh doanh thật chính xác, tránh rơi vãi thông tin. Kỹ năng giao tiếp này, bạn sẽ thể hiện thông qua những buổi thuyết trình hoặc trao đổi thông tin tại các cuộc họp trong công ty.

bạn nên diễn đạt ngắn gọn, ý chính, tránh nói lủng củng, loằng ngoằng gây sự hiểu lầm đối với người nghe. Nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể kiểm soát nếu kỹ năng giao tiếp của bạn được củng cố thường xuyên. Nếu như lỡ nói lệch đi thông điệp thì cũng không sao, khuyên bạn hãy thật bình tĩnh, khôn khéo và cố gắng gỡ nút thắt bằng kinh nghiệm dày dặn trong giao tiếp của bản thân.  

4. Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp (Quan hệ với đối tác và văn hóa nơi công sở)

Có hai đối tượng mà bạn luôn cần chú ý để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong kinh doanh, đó là: Quan hệ với đối tác và quan hệ nơi công sở. Khi quan hệ với đối tác, kỹ năng giao tiếp thông minh sẽ giúp bạn đạt được một số những thành quả, nổi bật như:

  • Thành công khi ký kết các hợp đồng.
  • Có được mối quan hệ lâu dài với các đối tác đem lại lợi ích cao.
  • Đạt được những thỏa thuận có lợi cho công ty.
  • Giảm thiểu tối đa các rủi ro, khủng hoảng trong kinh doanh.
  • Xây dựng được doanh nghiệp lớn mạnh và vững chắc.

5. Hiểu và nắm bắt được thị trường một cách chính xác nhất

Trên thương trường, khách hàng luôn là thách thức lớn buộc các doanh nghiệp phải chinh phục. Biến thách thức đó thành cơ hội, đọc được tâm lý, nhu cầu của khách hàng bạn sẽ hiểu và nắm rõ được thị trường, khi đó, thành công sẽ sớm gõ cửa bạn./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rèn luyện kỹ năng giao tiếp (hết) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang