Xu hướng
Thứ hai , 30/03/2020, 08:35

Rủi ro của thương mại điện tử

.

Thương mại điện tử hiện đang trở thành một xu hướng của xã hội bởi sự thay đổi trong văn hoá xã hội và lợi nhuận mà nó mang đến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần nhận biết các nhược điểm mà thương mại điện tử mang lại để có thể tránh rủi ro và tiến đến việc xây dựng sự bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai. Dưới đây là những nhược điểm được liệt kê ngắn gọn.

Những nhược điểm của thương mại điện tử có thể được phân loại thành hai loại chính:

- Nhược điểm kỹ thuật

- Nhược điểm phi kỹ thuật

1. Nhược điểm kỹ thuật

- Có thể thiếu bảo mật hệ thống, độ tin cậy hoặc tiêu chuẩn do triển khai thương mại điện tử kém.

- Ngành công nghiệp phát triển phần mềm vẫn đang phát triển và liên tục thay đổi nhanh chóng.

- Ở nhiều quốc gia, băng thông mạng có thể gây ra sự cố.

- Các loại máy chủ web hoặc phần mềm khác có thể được yêu cầu bởi nhà cung cấp, đặt môi trường thương mại điện tử ngoài các máy chủ mạng.

- Đôi khi, việc tích hợp một phần mềm hoặc trang web thương mại điện tử với các ứng dụng hoặc cơ sở dữ liệu hiện có trở nên khó khăn.

- Có thể có vấn đề tương thích phần mềm / phần cứng, vì một số phần mềm thương mại điện tử có thể không tương thích với một số hệ điều hành hoặc bất kỳ thành phần nào khác.

2. Nhược điểm phi kỹ thuật

- Chi phí ban đầu - Chi phí tạo / xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử trong nhà có thể rất cao. Có thể có sự chậm trễ trong việc khởi chạy một ứng dụng Thương mại điện tử do sai lầm và thiếu kinh nghiệm.

- Kháng cự của người dùng - Người dùng có thể không tin tưởng trang web là một người bán vô danh. Sự không tin tưởng như vậy gây khó khăn cho việc thuyết phục người dùng truyền thống chuyển từ cửa hàng thực sang cửa hàng trực tuyến / ảo.

- Bảo mật / Quyền riêng tư - Rất khó để đảm bảo tính bảo mật hoặc quyền riêng tư trên các giao dịch trực tuyến.

- Thiếu cảm ứng hoặc cảm nhận sản phẩm trong khi mua sắm trực tuyến là một nhược điểm.

- Các ứng dụng thương mại điện tử vẫn đang phát triển và thay đổi nhanh chóng.

- Truy cập Internet vẫn không rẻ hơn và bất tiện khi sử dụng cho nhiều khách hàng tiềm năng, ví dụ, những người sống ở các tỉnh và vùng quê.

Bài viết tham khảo từ Tutorial Point (n.d.). E-Commerce - Disadvantages.
Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Rủi ro của thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang