Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 15:40

SALEMALL - Ước mơ chắp cánh bay xa (Phần 1)

.

Là một trong 5 dự án startup lọt vào vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp, SaleMall đã gây ấn tượng lớn với ban giám khảo về khả năng cung cấp giải pháp quản lý bán hàng và phần mềm cho hệ thống marketing. Sản phẩm hướng tới khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, người bán hàng online, với các công cụ tích hợp như quản lý marketing, tự động chốt đơn, theo dõi đơn hàng, thanh toán online trên chat stream, tích điểm... Và người đứng sau những thành công này là CEO của dự án - anh Nguyễn Việt Đức.

CEO với bản CV khủng

Nguyễn Việt Đức từng theo học IT và Ngoại thương, tốt nghiệp hai trường là Đại học Giao thông Vận tải và Đại học Ngoại Thương. Từ năm 2006, anh đã trải qua khá nhiều nghề, rồi mới bắt đầu tham gia khởi nghiệp về công nghệ lần đầu vào 2009 với Công ty Phần mềm Nhật Hải và lần thứ hai là vào năm 2019 với Công ty Cổ phần Salemall. Trước khi đầu tư và khởi nghiệp tại Salemall, Nguyễn Việt Đức đã làm Giám đốc kinh doanh của các công ty lớn như Tập đoàn Ringier Thụy Sĩ và Tập Đoàn Novaon Digital. Với kinh nghiệm đã phục vụ hàng ngàn khách hàng lớn nhỏ ở mảng tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) và kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là tầm nhìn về sự phát triển của ngành Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam nên khi khởi nghiệp với Salemall, anh khá tự tin. Trải qua hơn chục doanh nghiệp từ nhà nước, tư nhân đến doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), trong hơn 16 năm làm việc, cũng đã 4-5 lần chung vốn với bạn bè khởi nghiệp, có lần thành công nhưng không bền, có lần thất bại ngay từ đầu nhưng anh Đức tự nhận, mỗi lần sai lầm là anh học được khá nhiều thứ nên nơi nào với anh cũng đều có kỉ niệm tốt đẹp. Đặc biệt anh ấn tượng nhất là mô hình của Ringer Việt Nam với hệ sinh thái về DSP (một hệ thống giúp người sử dụng có thể mua quảng cáo một cách tự động thông qua hình thức đấu giá thời gian thực - Demand Side Platform) và các trang classify (trang web được phân loại) như Muabannhadat.vn, elle.vn, marry.vn, marrybabe.vn, … Đây là nơi đào tạo và dẫn dắt anh vào nghề digital marketing từ năm 2015. Theo Nguyễn Việt Đức đánh giá, đây là Tập đoàn rất có chiều sâu với hơn 130 ấn phẩm kinh doanh toàn cầu, đầu tư rất bài bản và đứng top 1, top 2 ở những mảng thị trường họ làm. Cách họ đầu tư bài bản khiến Đức cảm thấy khâm phục và học hỏi được rất nhiều thứ giá trị cho hành trình tiếp theo của mình.

Anh Đức chia sẻ, ở mỗi doanh nghiệp anh đều chọn một người tốt để học hỏi. Trong hành trình khởi nghiệp anh đã học qua rất nhiều thầy như thầy Lê Thẩm Dương từng truyền đạt kiến thức lúc anh đôi mươi, còn lúc mới vào làm về digital marketing thì có bạn Bùi Quang Tinh Tú - CMO của Ringer truyền cảm hứng về nghiên cứu digital marketing. Và bây giờ khi đã là CEO thì mình luôn học hỏi theo các CEO khác thành công hơn. Hình tượng nữa là Jack Ma - CEO và Chủ tịch Alibaba (giai đoạn trước 2020 và giai đoạn khởi nghiệp 18 năm của tập đoàn Alibaba). Có rất nhiều bài học kinh nghiệm, cảm hứng rút ra từ đó...”

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: SALEMALL - Ước mơ chắp cánh bay xa (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang