Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 15:47

SALEMALL - Ước mơ chắp cánh bay xa (Phần cuối)

.

Phần 1 và 2 đã giới thiệu học vấn khủng cũng như hành trình khởi nghiệm của CEO Nguyễn Việt Đức. Tại phần 3, CEO Nguyễn Việt Đức sẽ giới thiệu về hướng đi sắp tới của Nguyễn Việt Đức.

Theo anh Đức, quá trình Khởi nghiệp của mình có thể đúc kết ở 3 chữ: “Lỳ”: vì vấp ngã quá nhiều lần, rồi lại học bài học từ thất bại, lại tích góp và khởi nghiệp tiếp. “Nhanh”: Dù U40 nhưng vẫn cảm thấy học hỏi các thứ mới rất nhanh nhẹn và chịu học kiến thức mới, “update” liên tục để không thua các bạn trẻ 9X và 2K; “Nhẫn”: chữ này thì anh tự nhận chưa hẳn chính xác hoàn toàn, nhưng anh đã và đang học hỏi để trau dồi không ngừng về nhẫn nại trong kinh doanh, trong cảm xúc, trong quan hệ với khách hàng, nhân viên,…

Khi được hỏi về khó khăn hay biến cố lớn nhất trong chặng đường khởi nghiệp anh từng trải qua và cách anh đã đối mặt với nó, anh Đức cho biết: “Mình đã từng thành công, có khá nhiều tiền trước khi lập gia đình, nhưng rồi khởi nghiệp thất bại, ly hôn và bắt đầu lại từ con số âm. Nhưng may mắn đã tìm được người vợ, người bạn đồng hành trong lúc khó khăn nhất, và giờ mình đã khởi nghiệp lại lần hai, đã có gia đình hạnh phúc. Thế là đủ. Không có cách gì đặc biệt, chỉ là tạm nghỉ và bước tiếp thôi, muốn đi tới đích thì bắt buộc phải đi. Và hành trình chúng ta đang đi sẽ là hạnh phúc”.

Định hướng công việc trong thời gian sắp tới, anh cho biết: “Mình đã xây dựng Salemall, Fchat và Salekit cũng như hệ sinh thái được 3 năm. Hiện giờ Startup của mình cũng có một chút giá trị và đã được quỹ đầu tư lớn rót vốn, đồng thời việc kinh doanh đã mở rộng không chỉ ra Đông Nam Á mà còn ra cả toàn cầu. Trong những năm tới, mình sẽ cố gắng x100 giá trị và trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu (TOP Market leader) trong lĩnh vực phần mềm, hệ sinh thái về TMĐT tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”. Từ kinh nghiệm của bản thân, anh cũng có lời khuyên với các bạn trẻ khởi nghiệp, đó là: “Đôi khi trong cuộc sống, sẽ có lúc vấp ngã, khó khăn, cuộc đời người đàn ông 3X tuổi trong tay không có sự nghiệp, không có tiền và không có gia đình cũng khá đáng sợ và buồn tẻ. Nhưng nếu trí vững, thì mọi sự sẽ thành công ở những lần tiếp theo. Chẳng có gì đáng sợ cả”.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: SALEMALL - Ước mơ chắp cánh bay xa (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang