Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Sáu nguyên tắc quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ (Phần 1)

.

1. Xác định khách hàng của bạn

Quảng cáo thành công không bắt đầu bằng một khái niệm sáng tạo, hình ảnh hoặc bản sao tuyệt vời. Quảng cáo thành công bắt đầu bằng kiến thức – cụ thể là kiến thức về thị trường và khách hàng của bạn. khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ cần gì? Họ muốn gì mà bạn cung cấp (và đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp hoặc không cung cấp)?

Đối với một doanh nghiệp nhỏ có ngân sách quảng cáo hạn chế, bạn bắt buộc phải xác định hồ sơ khách hàng cốt lõi của mình, sau đó tập trung thông điệp của bạn vào hồ sơ đó. Nếu không, bạn có nguy cơ tạo ra một thông điệp không rõ ràng và không đánh trúng tâm lý của bất kỳ ai.

Hãy cụ thể trong hồ sơ của bạn, bởi vì nó sẽ xác định những gì bạn nói (xem #2 bên dưới) cũng như cách thức và vị trí bạn nói điều đó (chẳng hạn như nơi bạn sẽ đặt quảng cáo của mình). Khách hàng mục tiêu của bạn có phải là cha mẹ có thu nhập khả dụng cao không? Họ có cụ thể không, chẳng hạn như Giám đốc IT tại một công ty trong danh sách Fortune 500? Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là bước quan trọng đầu tiên. Đôi khi, bạn sẽ có thể dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu của mình, đặc biệt nếu họ chỉ đơn giản là cư dân trong cộng đồng địa phương của bạn. Đôi khi bài tập này có thể phức tạp hơn. Nó có phải là người ra quyết định trong một loại hình kinh doanh khác không? Bạn có cần hiểu rõ hơn về khách hàng của đối thủ cạnh tranh và xác định những khách hàng mà bạn có thể dễ dàng thu hút nhất không? Dành thời gian để xem xét khán giả của bạn một cách cẩn thận.

2. Viết một tin nhắn

Trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo tuyệt vời, điều quan trọng là phải thực hiện bước quan trọng đầu tiên này để tạo thông điệp trung tâm sẽ được truyền tải đến khách hàng hồ sơ của bạn. Theo cách nói của quảng cáo, điều này được gọi là USP, hay Đề xuất bán hàng độc nhất. Và đó là phần quan trọng nhất của bản sao cần được viết – nhân tiện, bản sao đó, công chúng sẽ không bao giờ nhìn thấy, bởi vì nó là một tài liệu chiến lược nội bộ.

USP là một tuyên bố gồm một hoặc hai câu trình bày ý tưởng cốt lõi mà quảng cáo của bạn phải truyền tải. Đó là nền tảng mà quảng cáo của bạn sẽ được xây dựng trên đó. Dán nó lên tường để nhóm sáng tạo liên tục tham khảo khi họ phát triển ý tưởng cho một quảng cáo. Mọi ý tưởng sáng tạo nên theo dõi lại USP. (Nếu bạn đã từng nghe một quảng cáo bị chỉ trích là “không phù hợp với thương hiệu” hoặc “không có chiến lược”, thì có nghĩa là quảng cáo không phù hợp với USP.)

Nói tóm lại, việc phát triển USP đảm bảo rằng quảng cáo bạn tạo sẽ nói chính xác điều phù hợp với đúng khách hàng.

3. Tạo quảng cáo hấp dẫn

Sau khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình và những gì bạn cần nói với họ, công việc chiến lược của não trái đã hoàn thành. Đã đến lúc giải phóng não phải – hay nhóm não phải – và tạo ra quảng cáo hấp dẫn.

Sản xuất quảng cáo tuyệt vời thường bắt đầu bằng việc tạo một khái niệm hoặc chủ đề bao quát, phản ánh bản sắc độc đáo của công ty hoặc sản phẩm của bạn. Nó cũng có thể giới thiệu những lợi ích chính của công ty hoặc sản phẩm của bạn. Một người nào đó tại Procter & Gamble đã quyết định rằng niềm vui và nỗi đau của việc làm mẹ sẽ là khái niệm trung tâm để bao bọc quảng cáo của công ty. Do đó, chiến dịch “Thank You, Mom” rực rỡ đã ra đời. Một người nào đó tại John Deere đã nghĩ ra khẩu hiệu dựa trên lối chơi chữ nhưng mạnh mẽ “Không có gì chạy như Deere” và dòng chủ đề đó đã xuyên suốt tất cả các quảng cáo của công ty trong nhiều thập kỷ.

Khái niệm sáng tạo cốt lõi của bạn sẽ là gì? Một hình ảnh hấp dẫn? Một dòng tuyệt vời? Một ý tưởng đột phá? Hãy mở mang đầu óc, giải phóng trí tưởng tượng của bạn và để cho sự sáng tạo bên trong của bạn được tự do. Nhưng hãy nhớ rằng, các khái niệm bạn tạo ra cần phải phù hợp với khách hàng mục tiêu và USP của bạn.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sáu nguyên tắc quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang