Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Sáu nguyên tắc quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ (Phần cuối)

.

4. Làm cho tuyên bố của bạn trở nên đáng tin cậy

Hãy xem xét thống kê này: Theo một báo cáo của Nielsen, 63% số người được hỏi tin tưởng quảng cáo trên TV, 60% báo chí tin cậy và 58% tạp chí đáng tin cậy. Những thống kê này đã giảm một và hai điểm phần trăm so với hai năm trước.

Thực tế là bản chất của con người là hoài nghi về quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có trách nhiệm đảm bảo các thông điệp trong quảng cáo của mình đáng tin cậy.

Nhiều nhà quảng cáo đã học được một cách khó khăn rằng các tuyên bố không được hỗ trợ sẽ làm xói mòn lòng tin của khách hàng. Và một khi đã mất, gần như không thể lấy lại được. Người tiêu dùng sẽ không kinh doanh với một công ty mà họ không tin tưởng. (Bạn sẽ?)

Được cảnh báo rằng mặc dù bạn có thể quá nhiệt tình với sự sáng tạo, nhưng điều quan trọng là đừng bao giờ vượt quá sự thật với những tuyên bố bạn đưa ra trong quảng cáo của mình.

5. Đừng Quên Thông Tin Liên Lạc

Một trong những lỗi quảng cáo phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải là bỏ qua thông tin liên hệ của họ trong quảng cáo.

Đặt thông tin liên hệ trong quảng cáo của bạn là điều rất cơ bản, thật ngạc nhiên khi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quên nó. Nhưng họ làm. Hãy tưởng tượng: Một nhà hàng tạo một quảng cáo tuyệt vời, mua chỗ trên báo, tạp chí, biển quảng cáo hoặc trang web…và quảng cáo không bao gồm số điện thoại, URL trang web hoặc địa chỉ email của họ – điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng không có nơi nào để tìm thêm thông tin . Quảng cáo của công ty (và ngân sách quảng cáo) ngay lập tức trở nên vô hiệu.

Những đạo đức của câu chuyện này? Đảm bảo bao gồm thông tin liên hệ của công ty bạn trong quảng cáo của bạn. Đối với vấn đề đó, thông tin liên hệ của bạn cần phải có trên bất kỳ thứ gì và mọi thứ mà công chúng nhìn thấy từ công ty của bạn: bao bì, xe cộ, biển báo, văn phòng phẩm, áo phông, v.v. Đảm bảo thông tin liên hệ của bạn nổi bật và dễ đọc, đặc biệt là trên các phương tiện xem nhanh như xe cộ và bảng quảng cáo.

Lưu ý quan trọng: Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn dẫn đến trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng bất kỳ ai trả lời điện thoại của bạn hoặc gặp trực tiếp khách hàng đều dễ chịu và biết cách trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ nên duyên dáng và hiểu biết khi cung cấp thông tin. Đảm bảo rằng trang web của bạn đang hoạt động và trang web đó bao gồm thông tin mà khách hàng của bạn muốn tìm hiểu. Và, nếu bạn cung cấp địa chỉ email, hãy đảm bảo người gửi nhận được phản hồi nhanh chóng và đầy đủ.

6. Kiểm tra (và Kiểm tra lại)

Không có thứ gọi là quảng cáo hoàn hảo. Nó là sự kết hợp không chính xác giữa nghệ thuật và khoa học – có nghĩa là nó luôn có thể được cải tiến. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp tiến hành thử nghiệm thường xuyên, lặp đi lặp lại, trong nỗ lực không ngừng để cải thiện lợi nhuận từ số tiền quảng cáo của họ.

Một số ví dụ về cách bạn có thể tiến hành thử nghiệm của riêng mình:

  • Xác định một khách hàng mục tiêu khác
  • Tạo một tin nhắn mới
  • Thử một khái niệm sáng tạo khác
  • Đặt quảng cáo của bạn ở những nơi mới
  • Bao gồm khuyến mại hoặc phiếu giảm giá đặc biệt (hoặc, trong trường hợp quảng cáo trực tuyến, mã phiếu giảm giá) trong quảng cáo của bạn và đếm số lượng được sử dụng

Một hình thức thử nghiệm đã được chứng minh là “thử nghiệm sao chép”. Thường được tiến hành bởi các cơ quan chuyên môn, nó bao gồm thử nghiệm trước để xem quảng cáo mới tạo có hiệu quả hay không. Một số biến mà kiểm tra sao chép có thể đo lường là:

  • Nhớ lại. Người tiêu dùng nhớ lại tài liệu quảng cáo nhanh như thế nào?
  • Thu nhận. Những người tham gia thử nghiệm nhận thấy thông điệp chính là gì?
  • Thương hiệu phù hợp. Khái niệm quảng cáo có phù hợp với công ty của bạn không?
  • Hồ sơ/âm sắc. Những thuộc tính nào được liên kết với quảng cáo?
  • Sự va chạm. Quảng cáo có kích thích sử dụng sản phẩm không?
  • Ủng hộ. Cách xử lý sáng tạo nào được ưa thích hơn?

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sáu nguyên tắc quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang