Không tập trung vào các vấn đề vĩ mô như thị trường chứng khoán, nền tài chính quốc tế, v.v. thường được miêu tả trong những tài liệu học thuật, thương hiệu kinh tế học lập dị của bộ đôi Steven Levitt và Stephen Dubner cung cấp những thí nghiệm và kiến thức mới mẻ về kinh tế vi mô, mà nền tảng là nghiên cứu về hành vị của con người – thứ chi phối quy luật cung cầu và nói rộng ra, là cả nền kinh tế.
“Siêu kinh tế học hài hước” cũng là một trong những tác phẩm tiên phong thách thức lề lối thông thường, những suy nghĩ truyền thống mà nhân loại vẫn một mực tin tưởng suốt nhiều năm qua. Qua đó, độc giả có cơ hội xem xét lại những niềm tin của mình và nếu cần thiết, nhìn thế giới bằng nhiều lăng kính khác nhau, từ đó hiểu rõ bản chất và tìm ra những giải pháp sáng tạo cho những vấn đề nan giải trong cuộc sống.
Khó mà tìm được cuốn sách nhập môn kinh tế nào vừa giúp người đọc tiếp thu kiến thức về vô số lĩnh vực, vừa cười sảng khoái hay mắt chữ “A”, mồm chữ “O” với những kết quả nghiên cứu tưởng đùa mà logic một cách kỳ diệu như thế. Xe hơi đã từng được xem là cứu cánh của môi trường ư? Cả tivi mà nhiều người cho rằng đang làm hư bọn trẻ của họ ấy, thực ra đã là người hùng cứu vớt cuộc đời những đứa trẻ khác sao?
Steven D. Levitt và Stephen J. Dubner cùng cuốn Siêu kinh tế học hài hước sẽ lại một lần nữa mở ra cho những độc giả quen thuộc cũng như lần đầu biết đến họ một cái nhìn mới sâu sắc hơn, dí dỏm hơn và cũng đầy ngạc nhiên hơn.
Siêu kinh tế học hài hước – BÙNG NỔ với những câu hỏi đáng suy ngẫm song không kém phần thú vị:
Bằng những suy luận dí dỏm kết hợp với khả năng kể chuyện tài tình, Levitt và Dubner đã lần lượt giải đáp những khúc mắc cho các vấn đề như: sự nóng lên toàn cầu; vì sao mại dâm ngày nay lại rớt giá thê thảm hay tìm hiểu xem mọi người phản ứng ra sao khi bị kích động. Thế giới thông qua nhãn quan của các tác giả đầy hiện thực – có tốt, xấu, kỳ dị, và hơn hết là “siêu hài hước”.
Tổng hợp (Quỳnh Như)