Xu hướng
Thứ sáu , 17/05/2019, 15:36

SIHUB sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN sản xuất thực nghiệm

Thông qua các đối tác, SIHUB sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thuộc mảng tự động hóa sản xuất thực nghiệm.

Sáng ngày 17/5, SIHUB (thuộc Sở KHCN TPHCM) đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đề “Công nghệ và Thị trường” nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, SIHUB đã giới thiệu tổng thể các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn 2019-2020.

Đối với mảng đổi mới sáng tạo, SIHUB giới thiệu một không gian sáng tạo và thực nghiệm bước đầu được hình thành dành cho startup, học sinh – sinh viên, SME, thanh thiếu niên trong và ngoài trường học, bao gồm thanh thiếu niên thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn.

Đối tác triển khai chính của nội dung này là Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF).

Bên cạnh các khu vực tổ chức sự kiện, khu vực làm việc chung, từ năm 2019, không gian sáng tạo và thực nghiệm sẽ mở thêm Studio Lab (hỗ trợ các dịch vụ quay clip giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, chụp ảnh mẫu sản phẩm, quay các video bài giảng online…); Maker Space (khu vực chế tạo mẫu thử nghiệm – với nhiều thiết bị công nghệ phục vụ cho việc chế tạo mẫu); Open Lab (xưởng sản xuất thực nghiệm – diện tích 1200 m2 với nhiều thiết bị hiện đại để sản xuất và hoàn thiện sản phẩm)…

Bà Marianna Oehlers - Trưởng văn phòng Unicef tại TPHCM cho biết, hiện còn quá nhiều rào cản để giới trẻ, thanh thiếu niên nghèo, có điều kiện khó khăn, thiệt thòi về thể chất tiếp cận các hỗ trợ công nghệ, nền tảng tiếp cận công nghệ nhằm tăng cường các kỹ năng thiết yếu trong thời đại mới để học tập, sống và làm việc.

Đại biểu tham dự buổi Đối thoại.

Không gian sáng tạo và thực nghiệm là một phần trong những nỗ lực của UNICEF nhằm hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và Sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em do UNICEF hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh trong chương trình hợp tác giữa UNICEF và TP.HCM giai đoạn 2017-2021.

Với mảng tự động hóa, thông qua các đối tác như Hội Doanh nghiệp Cơ khí điện và Hội Cơ khí Việt Nam… SIHUB sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất thực nghiệm. Xưởng sản xuất thực nghiệm của SIHUB được Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất để tạo ra những thành quả tác động tới nền kinh tế.

Chuyển giao công nghệ là hoạt động chủ đạo của SIHUB trong nhiều năm qua. Từ năm 2019, SIHUB liên kết với các trường, viện trong và ngoài nước để xây dựng mô hình trung tâm chuyển giao công nghệ và cổng thông tin chuyển giao công nghệ quốc tế và Việt Nam, từ đó giúp gia tăng chất lượng công nghệ cho doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, SIHUB sẽ liên kết với đối tác Hàn Quốc xây dựng trung tâm nghiên cứu và đào tạo in 3D tại Việt Nam.

Ngoài ra, Tiết kiệm năng lượng cũng là mảng hoạt động “truyền thống” của SIHUB. Thông qua chương trình tiết kiệm năng lượng quốc gia 2019-2030, SIHUB sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với các đối tác từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển để triển khai các chương trình tư vấn tiết kiệm năng lượng, chuyển giao công nghệ hiệu quả năng lượng cho doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ “Với sứ mệnh xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo để hòa nhập cùng nền kinh tế thế giới, SIHUB luôn cố gắng mang lại giá trị mới cho cộng đồng, nhất là vun đắp nên thế hệ trẻ sáng tạo, vượt qua các lối mòn trong tư duy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp xứng đáng là những tác nhân tạo nên sự thay đổi tích cực cho xã hội”.

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: SIHUB sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN sản xuất thực nghiệm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang