Xu hướng
Thứ ba , 21/04/2020, 16:56

Sơ lược về công nghệ tài chính - Fintech

.

Đầu tư vào công nghệ tài chính (Fintech) đang tăng trưởng mạnh mẽ. Tài trợ toàn cầu Fintech đã tăng lên hơn 100 tỷ đô la, được thúc đẩy bởi các thỏa thuận M&A lớn và các vòng tài chính lớn. Đầu tư vào các công ty Fintech dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong vài năm tới vì các công ty như vậy cung cấp các cơ hội tăng trưởng vượt bậc.

Các công ty Fintech bao gồm một phạm vi rộng lớn của các doanh nghiệp, thường là xung quanh các dịch vụ và sản phẩm định hướng tài chính. Ví dụ về các công ty hoặc sản phẩm liên quan đến Fintech bao gồm:

Cơ sở hạ tầng thanh toán, xử lý và phát hành, chẳng hạn như các dịch vụ được cung cấp bởi Square, Ant Financial, Revolut và Stripe

Các ứng dụng giao dịch chứng khoán từ Robinhood, TD Ameritrade và Schwab

Các thị trường cho vay thay thế, chẳng hạn như Prosper, LendingClub và OnDeck

Tiền điện tử và tiền kỹ thuật số, một ví dụ điển hình là Bitcoin

Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), như Ethereum

Hiện đại hóa và đơn giản hóa ngành bảo hiểm, với các công ty như Lemonade, Oscar và Fabric

Chuyển tiền và kiều hối, bao gồm các dịch vụ từ TransferWise, PayPal và Venmo

Cho vay thế chấp, chẳng hạn như thông qua LendingHome và thế chấp tốt hơn

Cố vấn đầu tư Robo, như Betterment và Wealthfront

Neobanks - ngân hàng trực tiếp hoạt động trực tuyến mà không cần mạng lưới chi nhánh vật lý truyền thống, bao gồm Chime, N26 và Monzo

Báo cáo tín dụng, chẳng hạn như Tín dụng Karma

Các nhà cung cấp cho vay kinh doanh trực tuyến như Lendio và Kabbage

Thẻ tín dụng doanh nghiệp nhỏ, thanh toán và tài chính, chẳng hạn như thông qua Brex và Fundbox

Các công ty an ninh mạng tài chính đang tìm cách bảo vệ các tổ chức khỏi rửa tiền, rủi ro bồi hoàn và tội phạm mạng, như Forter, EverCompliant và CrowdStrike.

Cơ sở hạ tầng và phần mềm để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng tài chính, chẳng hạn như từ Kẻ sọc Plaid

Các công ty Fintech rơi vào mô hình bán hàng từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) hoặc mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Mỗi mô hình có những thách thức riêng, mặc dù chu kỳ bán hàng B2C có xu hướng ngắn hơn nhiều so với chu kỳ bán hàng B2B, do các doanh nghiệp chậm áp dụng công nghệ mới.

Một số công ty khởi nghiệp Fintech cho thấy nhiều hứa hẹn và nhanh chóng kiếm được giá trị thị trường tăng. Một số trong những công ty này đã phát triển, hoặc sẽ phát triển, để trở nên có giá trị hàng tỷ đô la. Chẳng hạn, Stripe được định giá hơn 35 tỷ USD và Square được định giá 25 tỷ USD.

Richard Harroch (Oct 12, 2019), 10 Key Issues For Fintech Startup Companies (theo Forbes.com)     

Casti Hub biên dịch

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sơ lược về công nghệ tài chính - Fintech tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang