Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Startup - 5 đặc điểm chung của quản lý và lãnh đạo

.

Quản lý và lãnh đạo là những vai trò rất tích hợp mặc dù nhiều người nhầm lẫn chúng là riêng biệt. Sẽ là sai lầm khi cho rằng CEO của một tổ chức là người duy nhất nên khắc sâu phẩm chất lãnh đạo. Thay vào đó, đây là một phẩm chất phải phổ biến ở tất cả các cấp quản lý. Những người lãnh đạo ở nhiều mặt trận giống như bộ khung của một cơ thể duy nhất kết hợp với nhau để tạo thành doanh nghiệp.

Những người chọn tham gia các khóa học về quản lý và lãnh đạo cần nhận ra tầm quan trọng của việc một người quản lý trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Trong khi công việc của người quản lý là lập kế hoạch và điều phối chính xác các hoạt động và nhóm với nhau, thì người lãnh đạo đóng vai trò là động lực thúc đẩy họ. Hai vai trò này phải hợp nhất nếu một doanh nghiệp muốn đạt được mục tiêu của mình với sự hỗ trợ đầy đủ của nhân viên. Để thu hẹp khoảng cách gần hơn là một danh sách các điểm tương đồng mà các thuộc tính này chia sẻ.

Giải pháp định hướng

Để quản lý hoạt động và duy trì bản thân với kết quả hiệu quả, nó cần phải được định hướng theo giải pháp. Điều tương tự cũng áp dụng cho những người ở vị trí lãnh đạo. Khi bạn đang lãnh đạo các nhóm và những người khác trông chờ vào cách khắc phục nhanh chóng của bạn thì bạn phải đưa ra các giải pháp chiến lược. Chỉ cho mọi người đi đúng hướng nên trở thành bản chất thứ hai đối với những người ở vị trí lãnh đạo.

Có một tầm nhìn đầy cảm hứng

Khả năng thấy trước những triển vọng tốt đẹp, thiết lập tầm nhìn và sau đó đặt ra các mục tiêu có thể đạt được một lần nữa là một đặc điểm áp dụng ở vị trí quản lý và lãnh đạo. Đặt ra một mục đích và sau đó sử dụng lực lượng lao động và các nguồn lực khác để đạt được kết quả tốt nhất được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo cũng như các nhà quản lý.

Tính chất công việc tương tự

Trong khi quản lý là một sự lựa chọn nghề nghiệp, lãnh đạo là một cuộc gọi nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là công việc của một nhà lãnh đạo là quản lý hiệu quả nhân viên của mình và tương tự như vậy, một nhà quản lý cũng phải hành động như một nhà lãnh đạo và là động lực thúc đẩy những người khác. Anh ấy phải làm việc với đội của mình và phát huy hết tiềm năng của họ. Lãnh đạo và quản lý được liên kết với nhau trong vai trò đoàn kết mọi người vì một mục tiêu duy nhất.

Ảnh hưởng không ngừng

Thuật ngữ quản lý và lãnh đạo thường được sử dụng thay thế cho nhau trong một tổ chức. Điều này là do cốt lõi của họ, cả hai đều giải quyết việc có ảnh hưởng phù hợp và tạo ra môi trường hoàn hảo thuận lợi cho sự phát triển. Một người nào đó ở vị trí này phải có sức ảnh hưởng và phải dẫn dắt nhóm bằng tấm gương chứ không chỉ dựa vào lời nói.

Được tổ chức

Một lần nữa, từ gốc rễ, quản lý và lãnh đạo đều có cấu trúc và tổ chức. Điều này có nghĩa là quản lý thời gian hiệu quả và năng suất cũng được nâng cao. Cả hai vai trò đều hướng tới việc hướng tới mục tiêu cao hơn và giúp tổ chức phát triển theo cấp số nhân. Đây là lý do tại sao có rất nhiều điểm tương đồng về trọng lượng mà cả hai đều nắm giữ.

Nguồn: Gethppy.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup - 5 đặc điểm chung của quản lý và lãnh đạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang