Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 09/05/2019, 15:56

Startup cho thuê thời trang cao cấp

.

Đó là ý tưởng của cô gái trẻ Carol Chen - sẽ giúp chị em phụ nữ có thể thỏa sức mặc đồ sang xịn mà không lo tiêu tốn quá nhiều tiền hoặc mua đầy đủ đồ rồi về để đó nữa.

“Hôm nay mặc gì?” luôn là câu hỏi khó với phụ nữ. Nếu như nam giới chỉ cần đầu tư một vài bộ vest lịch lãm cho những buổi gặp gỡ quan trọng thì nữ giới lại không đơn giản như vậy.

Vì thế, đôi khi những bộ váy áo sang trọng họ bỏ tiền ra mua chỉ dùng được đúng 1 lần cùng lắm là sang lần 2 vì họ không muốn mang tiếng là dùng lại đồ cũ, là không sành điệu. Đó quả là sự lãng phí không cần thiết và phái đẹp vẫn phải đau đầu mỗi khi được mời tới bữa tiệc nào đó.

Để giải quyết những khó khăn trên, một dịch vụ mới đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ cần làm mới mình bằng trang phục đẹp, lạ. Theo đó, khách hàng sẽ không mất tiền phải mua mà chỉ “thuê tạm” với mức giá chỉ bằng một phần rất nhỏ của món đồ.

Vì thế ý tưởng kinh doanh của Carol Chen - chủ sở hữu của Covetella, một mô hình start up có trụ sở tại đảo quốc Singapore cho phép kết nối những phụ nữ có tủ đồ nhiều quần áo mà không dùng hết với những người có nhu cầu dùng nhiều và luôn muốn làm mới bản thân.

Loại trang phục mà Covetella hướng đến chủ yếu là váy dạ hội, dự tiệc sang trọng của các nhà mốt nổi tiếng thế giới. Covetella vừa có cửa hàng truyền thống vừa hoạt động trực tuyến. Người cho thuê sẽ chọn đưa danh sách các món đồ họ muốn cho thuê lên trang web của Covetella. Họ có thể chọn để đồ ở nhà mình hoặc gửi tại cửa hàng. Khi có đơn hàng, Covetella chịu trách nhiệm giao đồ và giặt khô là hơi trước khi trả lại người cho thuê.

Carol Chen vốn sinh ra tại Đài Loan nhưng theo cha mẹ tới Mỹ vào năm 1980, nơi cha cô trở thành người đầu tiên trong gia đình được học đại học còn mẹ làm nhân viên phục vụ nhà hàng. 

Được sống và lớn lên tại Mỹ vốn là giấc mơ của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ nhưng Carol lại quyết định quay trở lại Châu Á để lập nghiệp.

Sau khi tới sống tại Singapore 4 năm trước, Chen nảy ra ý tưởng thành lập Covetella bởi không thể tìm mua được những chiếc váy vừa túi tiền của mình. Chen cho biết công ty cho thuê váy và phụ kiện Rent The Runway của Mỹ - được thành lập ở New York vào năm 2009, chính là nguồn cảm hứng để cô thành lập startup của mình. Công ty của cô được chính thức thành lập vào năm 2016.

Ban đầu, mọi thứ diễn ra rất chậm chạp bởi khách hàng Singapore vẫn còn nghi hoặc về quần áo cho thuê. 

"Có nhiều lúc tôi muốn từ bỏ. Gần như sau mỗi quý tôi lại nói sẽ từ bỏ, nhưng đó chỉ là những thách thức đối với doanh nhân khởi nghiệp", Chen kể lại.

Sau đó mọi thứ dần triến triển, Chen cho biết cả số lượng khách hàng và doanh thu của Covetellam đã tăng 2,5 lần trong 2 năm qua.

Vừa qua hơn 70 mẫu váy và trang sức của Covetella đã được xuất hiện trong bộ phim bom tấn "Crazy Rich Asians" (Tạm dịch là: Con nhà siêu giàu Châu Á).

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup cho thuê thời trang cao cấp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang