Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup marketing - 7 phương pháp tiếp thị nội dung tốt nhất năm 2023 (Phần 3)

.

5. Nội dung do AI tạo ra đã có ở đây, nhưng đừng sa đà vào sự cường điệu

Tất cả đang xảy ra! Nội dung do AI tạo ra cuối cùng đã đến với đại chúng, nhưng đừng để bị thổi phồng.

Gần đây đã có rất nhiều từ viết tắt, cho dù đó là VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường) hay NFT (mã thông báo không thể thay thế), mà mọi người tin rằng sẽ đột phá và trở thành tương lai. Tuy nhiên, không ai trở thành kẻ gây rối chính mà họ được coi là. Ít nhất là chưa.

AI sẽ còn tồn tại lâu dài vì nó có thể làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều theo nhiều cách khác nhau. Có những trường hợp sử dụng các dịch vụ AI như ChatGPT để nghiên cứu, tạo lược đồ hoặc lên ý tưởng nội dung nhưng bạn không nên để các dịch vụ này viết toàn bộ nội dung của mình.

Gần đây, Google đã cập nhật các nguyên tắc E-A-T của mình để bao gồm thêm chữ “E” cho trải nghiệm. Điều này cho thấy rằng Google đang tiếp tục tập trung vào nội dung có thẩm quyền và điều quan trọng là bạn phải cho người dùng biết bạn đang nói về điều gì.

Chữ “E” mới xung quanh trải nghiệm dường như nhằm vào nội dung do AI tạo ra vì Google muốn đảm bảo người dùng nhận được thông tin chính xác từ các nguồn đáng tin cậy – tương tự như bản cập nhật thuật toán YMYL trước đây.

Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google cuối cùng cũng đã được triển khai và đang tác động đến các trang web có nội dung không hài lòng hoặc không hữu ích. Điều này là do nhiều trang web đã bắt đầu tạo nội dung chủ yếu cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải con người.

Con người cần viết nội dung dành cho những người khác.

Sử dụng AI để hỗ trợ tạo nội dung nhưng hãy cẩn thận đừng làm điều này hàng loạt như CNET, vì họ đã quay lại nỗ lực này sau khi mọi người nhận thấy nhiều lỗi khác nhau trong chính nội dung.

6. Tối ưu hóa lại và sử dụng lại nội dung đã lỗi thời/hoạt động kém hiệu quả của bạn

Bằng cách theo dõi hiệu suất của nội dung hiện tại trên trang web của bạn, bạn có thể xác định xem có khả năng tối ưu hóa lại hoặc sử dụng lại nội dung có thể đã lỗi thời hoặc hoạt động kém hay không.

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện việc này là thông qua kiểm tra nội dung để hiểu rõ hơn nội dung nào đang hoạt động tốt và nội dung nào có thể cần được làm mới hoặc yêu thích một chút trong năm nay.

Không có điểm nào trong việc phát minh lại bánh xe, đặc biệt nếu nội dung đã có chất lượng tốt nhưng có thể hưởng lợi từ các từ khóa mục tiêu khác.

Bằng cách đánh giá nội dung hiện tại của mình, bạn có thể xác định các lỗ hổng nội dung mà bạn có thể cần tạo nội dung mới hoặc tìm nội dung có thể được hợp nhất để nội dung đó hoạt động tốt hơn cùng nhau.

Trước đây, khi làm việc với khách hàng, đã có vô số lần chúng tôi phát hiện ra ba bài viết blog khác nhau tập trung vào cùng một chủ đề và không có bài nào hoạt động tốt. Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để tạo nội dung mới, hãy thử sử dụng lại một số nội dung hiện có trên trang web của bạn để cải thiện nội dung đó.

Kiểm tra nội dung trên trang web của chúng tôi sẽ luôn là phương pháp hay nhất và đó là một quá trình tuyệt vời để thực hiện vì bạn có thể phát hiện ra rất nhiều viên ngọc ẩn đồng thời xác định những nội dung cập nhật, tối ưu hóa hoặc sáng tạo mới nào khác mà trang web có thể hưởng lợi.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing - 7 phương pháp tiếp thị nội dung tốt nhất năm 2023 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang