Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần 1)

.

Bạn có sẵn một khuôn khổ cho chiến lược nội dung của mình không?

Nói cách khác, bạn đã vạch ra kế hoạch từ A đến Z chưa?

Bạn đã trả lời tất cả các câu hỏi quan trọng nhất cần thiết để xây dựng chiến lược nội dung của mình chưa – và bạn đã ghi lại chúng chưa?

Vì những lý do này và hơn thế nữa, đã đến lúc tìm hiểu cách tạo khung chiến lược nội dung của bạn.

Chiến lược nội dung là gì?

Chiến lược nội dung là một kế hoạch cho bạn biết chính xác cách thực hiện tiếp thị nội dung. Chiến lược của bạn cũng là một hướng dẫn để thành công với nội dung cho doanh nghiệp của bạn.

Đó là một kế hoạch đã được nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng, cho bạn biết nên tạo loại nội dung nào, bạn nên tạo nội dung đó cho ai, đăng nội dung đó lên kênh nào, đăng nội dung đó khi nào, quảng bá nội dung đó như thế nào, ai sẽ thực hiện từng nhiệm vụ và sử dụng công cụ gì.

Các thương hiệu và nhà tiếp thị viết ra chiến lược của họ báo cáo thành công hơn những thương hiệu không viết ra. Cụ thể, những người lập kế hoạch có khả năng báo cáo thành công cao gấp ba lần so với những người không lập kế hoạch.

Nếu một người lạ đăng nhập vào nhóm tiếp thị nội dung của bạn, lý tưởng nhất là bạn có thể đặt chiến lược nội dung của mình vào tay họ và họ sẽ hiểu chính xác bạn đang làm gì, tại sao bạn lại làm việc đó và cách giúp thực hiện điều đó.

7 câu hỏi để tạo khung chiến lược nội dung

Để xây dựng khuôn khổ của bạn, hãy trả lời những câu hỏi thiết yếu này.

1. Tại sao bạn tạo nội dung?

Việc xây dựng khung chiến lược nội dung của bạn phải bắt đầu bằng việc khám phá ra “lý do” đằng sau tất cả.

Tại sao bạn tạo nội dung và bạn hy vọng đạt được điều gì từ nội dung đó? Mục tiêu của bạn là gì? Và đừng chỉ nói “Chúng tôi muốn có nhiều người đăng ký hơn” hoặc “Chúng tôi muốn có nhiều lưu lượng truy cập hơn” – điều đó quá chung chung.

Có bao nhiêu người đăng ký nữa? Lưu lượng truy cập nhiều hơn bao nhiêu? Đến mấy giờ?

Thay vì đặt mục tiêu mơ hồ, hãy đặt mục tiêu SMART. Cái hay của việc thiết lập mục tiêu là bạn luôn có thể điều chỉnh mục tiêu của mình trong suốt quá trình thực hiện. Miễn là bạn đang theo dõi tiến trình của mình, bạn sẽ học được khá nhanh nếu bạn đặt mục tiêu quá cao hoặc nếu bạn đánh giá thấp những gì nội dung của bạn có thể làm.

Ví dụ: giả sử bạn đặt mục tiêu kiếm thêm 50% lưu lượng truy cập trong hai tháng.

Bạn sẽ nhanh chóng biết liệu mục tiêu đó có vượt quá tầm với của mình hay không bằng cách theo dõi tiến độ của bạn hàng tuần.

Vì vậy, hãy điều chỉnh nó: Có thể sẽ không mất hai tháng, mà là 6-8 tháng. Tính linh hoạt trong các mục tiêu và kế hoạch của bạn là chìa khóa.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang