Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần 2)

.

7 câu hỏi để tạo khung chiến lược nội dung (tiếp theo)

2. Đối tượng của bạn là ai?

Bạn hy vọng ai sẽ đọc nội dung bạn sản xuất? Ai sẽ cần nội dung bạn sẽ sản xuất?

Thông thường, đối tượng mục tiêu của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên và thách thức những giả định của bạn về việc họ là ai. Điều đó có nghĩa là bạn không bao giờ nên xác định đối tượng của mình dựa trên phỏng đoán hoặc kỳ vọng không thực tế.

Tìm ra những người này ở cấp độ cơ bản (chức vụ, thu nhập, giáo dục, thói quen, sở thích) thông qua nghiên cứu chuyên dụng, tương tác, khảo sát và lắng nghe xã hội. Khám phá các kênh họ sử dụng để xem nội dung.

Và, nếu bạn thấy mình có nhiều loại đối tượng mà bạn có thể nhắm mục tiêu? Xác định từng phân khúc đối tượng của bạn với các diện mạo riêng biệt.

Về cơ bản, đây là những tờ thông tin có đầy đủ các đặc điểm, sở thích và thách thức mà hầu hết các thành viên khán giả của bạn đều có điểm chung.

3. Bạn sẽ tạo nội dung về cái gì? Ở định dạng nào?

Tiếp theo, hãy quyết định các chủ đề nội dung mà bạn sẽ tập trung vào và các định dạng bạn sẽ sử dụng để đưa thông tin đó ra bên ngoài.

Chọn một hoặc hai lĩnh vực chủ đề nội dung bao quát sẽ tập trung vào nội dung của bạn và có sự liên quan đến hai điều:

  • Thương hiệu của bạn bán gì (chuyên môn của bạn).
  • Những gì khán giả của bạn muốn xem.

Giao điểm của hai khu vực này là điểm hấp dẫn nội dung của bạn.

Ví dụ: nếu bạn bán dịch vụ chụp ảnh, thì bạn có thể xuất bản nội dung về mẹo và thủ thuật chụp ảnh, nguồn cảm hứng cho các buổi chụp và hướng dẫn để có được những bức ảnh gia đình đẹp nhất.

Khi quyết định các định dạng bạn sẽ tạo, hãy xem xét các tài nguyên của bạn và cách khán giả của bạn thích sử dụng nội dung.

Một số loại nội dung bạn có thể xem xét:

  • Video.
  • Bài viết trên blog.
  • Nội dung truyền thông xã hội (ví dụ: các cuộc thăm dò trên LinkedIn, băng chuyền Instagram, video TikTok).
  • Bản tin email.
  • Podcast.

Ngay cả khi bạn chỉ chọn tạo một blog, vẫn có vô số tùy chọn cho các định dạng nội dung mà bạn có thể đăng ở đó, như hướng dẫn, danh sách kiểm tra, đồ họa thông tin, câu chuyện, bài viết danh sách, v.v.

Để xây dựng khuôn khổ của bạn, hãy trả lời những câu hỏi thiết yếu này.

4. Bạn sẽ xuất bản nội dung ở đâu?

Bạn xuất bản nội dung ở đâu/khi nào cũng quan trọng như những gì bạn đang xuất bản.

Đừng chọn kênh của bạn dựa trên sở thích hoặc ý tưởng bất chợt. Thay vào đó, hãy đưa ra quyết định này dựa trên nơi khán giả của bạn lui tới.

Họ có xem hết nội dung video trên YouTube không? Họ có thích nghe podcast trên đường đi làm hoặc trong khi chuẩn bị bữa tối không? Hoặc có thể họ dành thời gian để đọc các bài đăng trên blog mỗi sáng với ly cà phê của họ?

Tương tự, khi xác định thời điểm xuất bản nội dung và tần suất xuất bản, hãy xem xét thói quen và sở thích của khán giả. Khi nào họ trực tuyến? Khi nào họ xuất hiện trên mạng xã hội? Khi nào họ có nhiều khả năng nhìn thấy bài viết của bạn?

Dù bạn làm gì, hãy luôn đảm bảo trang web của bạn là cơ sở chính của bạn. Mỗi kênh nội dung có thể được liên kết với trang web của bạn và đưa người đọc và khách truy cập đến đó một cách chiến lược.

Cuối cùng, trang web của bạn là bất động sản trên internet mà bạn sở hữu và có nhiều quyền kiểm soát nhất. Biến nó thành trung tâm nội dung của bạn để xây dựng tuổi thọ và uy tín trực tuyến.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang