Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần cuối)

.

7 câu hỏi để tạo khung chiến lược nội dung (tiếp theo)

5. Bạn sẽ quảng bá nội dung của mình như thế nào?

Quảng cáo nội dung có tầm quan trọng tương đương với xuất bản nội dung.

Thông thường, quảng bá nội dung của bạn là cách duy nhất để mọi người nhìn thấy nội dung đó cho đến khi bạn xây dựng được sự hiện diện thương hiệu của mình.

Vì vậy, hãy lập một kế hoạch khuyến mãi.

Chọn một kênh quảng cáo chính (một lần nữa, dựa trên khán giả của bạn) và giữ cho nó đơn giản.

Chia sẻ liên kết đến bài đăng blog mới của bạn khi nó được phát hành, cho dù bạn đăng trên Facebook hay gửi email cho người đăng ký của mình.

6. Bạn sẽ theo dõi và đo lường kết quả của mình như thế nào?

Trong quá trình thực hiện tiếp thị nội dung, bạn cần hiểu nội dung của mình đang hoạt động như thế nào để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình khi cần thiết.

Nếu những gì bạn đang làm đang hiệu quả, bạn có thể tăng tốc nó lên.

Nếu nó không hoạt động, bạn sẽ cần xoay vòng và điều chỉnh cách tiếp cận của mình.

Đó là lý do tại sao, để hiểu hiệu suất nội dung của bạn, bạn cần đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cụ thể và quyết định cách bạn sẽ theo dõi chúng.

Ví dụ: nếu bạn đặt mục tiêu kiếm thêm lưu lượng truy cập vào một thời điểm cụ thể, thì bạn sẽ cần theo dõi KPI cho mục tiêu đó như số lượng khách truy cập trang web.

Bạn cũng sẽ cần một công cụ có báo cáo dữ liệu phù hợp để theo dõi KPI mà bạn chọn. Đối với ví dụ trên, chúng tôi cần khả năng theo dõi số lượng lưu lượng truy cập trang web của mình bằng một công cụ như Google Analytics.

Xem nó hoạt động như thế nào? Để tổng hợp quá trình này:

  • Nhìn vào mục tiêu của bạn.
  • Đặt KPI cho từng mục tiêu.
  • Xác định cách bạn sẽ theo dõi từng KPI (bạn sẽ cần công cụ nào? Tần suất bạn cần xem dữ liệu?).

7. Bạn sẽ duy trì chiến lược tiếp thị nội dung của mình như thế nào?

Cuối cùng, phần cuối cùng trong chiến lược nội dung của bạn liên quan đến cái được gọi là “chế độ bảo trì”.

Làm thế nào bạn sẽ duy trì chiến lược trong tương lai? Làm thế nào bạn sẽ giữ cho nó chạy?

Có ba câu hỏi cần xem xét khi chúng ta nói về bảo trì:

  • Ngân sách dành cho tiếp thị nội dung của bạn là bao nhiêu?
  • Nhóm nội dung của bạn trông như thế nào và vai trò của họ là gì?
  • Bạn sẽ sử dụng những công cụ nào để tiếp thị nội dung?

Trả lời từng câu hỏi này với một phác thảo về thiết lập và cấu trúc của bạn.

  • Lập danh sách các thành viên trong nhóm của bạn và các nhiệm vụ cụ thể mà mỗi người chịu trách nhiệm.
  • Ghi lại các công cụ bạn dự định đầu tư vào, chi phí đăng ký của chúng và mục đích chúng sẽ phục vụ trong kế hoạch của bạn.
  • Sau đó, sử dụng tất cả thông tin bạn đã ghi lại trong chiến lược của mình, xác định ngân sách bạn sẽ cần để thực hiện chiến lược đó.

Chiến lược nội dung của bạn cần một khuôn khổ

Mỗi chiến dịch tiếp thị nội dung thành công đều cần một chiến lược.

Và mọi chiến lược nội dung đều cần có khuôn khổ phù hợp hỗ trợ nó.

Vì vậy, đừng chỉ lý tưởng hóa nó - hãy ghi lại nó. Chia sẻ nó với nhóm của bạn. Thực hiện theo kế hoạch của bạn, đo lường và theo dõi kết quả cũng như xoay vòng khi cần.

Lập bản đồ mọi thứ, nhưng giữ cho nó linh hoạt.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Cách tạo khung chiến lược nội dung (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang