Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup marketing - Cách tìm nội dung đang thịnh hành: 14 công cụ tạo cảm hứng cho chủ đề (Phần 1)

.

Kiểm tra 14 công cụ này để tìm các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn, để cung cấp thông tin cho các chiến dịch tiếp thị nội dung và SEO của bạn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối với khán giả của bạn là dệt các chủ đề thịnh hành trong lịch biên tập và truyền thông xã hội của bạn.

Không phải mọi thứ bạn xuất bản đều phải liên quan đến một sự kiện hiện tại nhưng việc sử dụng các chủ đề thịnh hành một cách chiến lược sẽ cho phép bạn đáp ứng các làn sóng nhu cầu trong cả nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội.

Dưới đây là 14 nguồn tốt nhất để giúp bạn tìm ra xu hướng.

1. Google Trends

Google Trends là tiêu chuẩn vàng để xác định các chủ đề tìm kiếm thịnh hành trong ngành của bạn.

Nó theo dõi các xu hướng tìm kiếm toàn cầu và cung cấp nhiều dữ liệu được chia nhỏ theo phạm vi ngày, vị trí địa lý, danh mục, loại tìm kiếm (ví dụ: tìm kiếm trên web so với YouTube), v.v.

Một trong những tiến bộ gần đây của Google Trends trong vài năm qua là việc tích hợp nó vào Google Tìm kiếm. Google đã trở thành một điểm đến không chỉ để nhập truy vấn mà còn để đọc những câu chuyện xu hướng gần đây nhất dựa trên sở thích của bạn.

2. Chủ đề bùng nổ

Công cụ này hữu ích cho các doanh nhân, nhà đầu tư hoặc những người muốn xác định các ý tưởng, danh mục hoặc công ty kinh doanh đang thịnh hành.

Exploding Topics không cung cấp nhiều ngữ cảnh như các công cụ chủ đề thịnh hành khác, vì vậy bạn cần đăng ký nhận bản tin của họ hoặc sử dụng công cụ này cùng với các công cụ khác để hiểu đầy đủ về xu hướng.

3. SparkToro Trending

Khi Inbound.org ngừng hoạt động, Sparktoro đã lấp đầy khoảng trống quan trọng cho các nhà tiếp thị.

Sparktoro Trending hiển thị các bài viết về tiếp thị, SEO và công nghệ theo xu hướng mới nhất.

Sparktoro hiển thị các xu hướng này dựa trên số lượt chia sẻ xã hội từ các thành viên đã kết nối với công cụ (cùng với các phương tiện khác).

4. FrontPageMetrics

Có một chủ đề Reddit cho hầu hết mọi lĩnh vực quan tâm. Frontpagemetrics.com rất hữu ích để xác định subreddits nào đang có mức tăng trưởng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng nhiều nhất.

Với hơn 3 triệu subreddits được theo dõi, có rất nhiều lỗ hổng giúp truyền cảm hứng cho lộ trình nội dung của bạn.

5. Feedly

Khi bạn đã xác định được các ấn phẩm hoặc nguồn tin tức quan trọng nhất mà khán giả của bạn xem, công cụ này là một trong những công cụ tốt nhất để tổng hợp các câu chuyện mới nhất vào một nơi.

Feedly là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để xác định các chủ đề thịnh hành và cập nhật thông tin mới nhất trong ngành của bạn bằng cách hiển thị cho bạn những tin bài gần đây nhất được xuất bản từ danh sách tuyển chọn của bạn.

Feedly cũng có một số tính năng trả phí có giá trị như khả năng theo dõi các bản tin, nguồn cấp dữ liệu Twitter hoặc Google News. Hoặc, sử dụng bot do AI hỗ trợ để lắng nghe trên web về các chủ đề nhất định.

6. Podcast Notes

Podcast là một anh hùng thầm lặng trong việc xác định các chủ đề thịnh hành. Podcasting là ngành công nghiệp trị giá 1 tỷ đô la dự kiến ​​sẽ thu hút thêm 10% người nghe mỗi năm. Đây là một cơ hội lớn để xác định các chủ đề thịnh hành cho khách hàng hoặc tổ chức của bạn.

Thật không may, podcast mất nhiều thời gian và tập trung để hiểu nội dung và không phải là chương trình lý tưởng cho tất cả mọi người.

Podcast Notes giải quyết vấn đề xác định các điểm chính của các podcast riêng lẻ ở định dạng bản tin nhanh.

Nếu bạn không có thời gian để nghe hơn 10 podcast mỗi tuần, thì Podcast News sẽ hỗ trợ bạn về các chủ đề thể dục, dinh dưỡng, khởi nghiệp, công nghệ, tài chính, tiền điện tử và phong cách sống.

7. Buzzsumo

Các nhà quản lý cộng đồng tốt nhất có các hệ thống được trau chuốt kỹ lưỡng để lắng nghe các chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội cho ngành dọc của họ.

Buzzsumo từ lâu đã là một trong những công cụ tốt nhất giúp bạn xác định nội dung lan truyền trên các kênh xã hội và đã chuyển sang các lĩnh vực khám phá nội dung bổ sung trải dài trên các trang web video và Hỏi & Đáp.

Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung video thịnh hành nhất trong ngành dọc của mình, thì Buzzsumo có thể cho bạn biết nội dung nào đang thu hút nhiều nhất trên YouTube.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing - Cách tìm nội dung đang thịnh hành: 14 công cụ tạo cảm hứng cho chủ đề (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang