Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Startup marketing: Kết hợp website và mạng xã hội làm tiếp thị liên kết

.

Tiếp thị liên kết đang trở thành hình thức kinh doanh mới mẻ, được nhiều doanh nghiệp áp dụng như một cách gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả. Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa?

1. Tiếp thị liên kết là gì ?

Tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng cho doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Tiếp thị liên kết chỉ tốn phí khi các sản phẩm, dịch vụ được bán ra hoặc các đơn hàng được hoàn thành. Hình thức marketing này phát triển từ trang thương mại điện tử lớn Amazon khi đơn vị này đồng ý trả hoa hồng cho những người tham gia tiếp thị sản phẩm với mỗi sản phẩm mà họ bán được. Mạng lưới tiếp thị liên kết chính là các nền tảng trung gian. Bạn sẽ đưa các sản phẩm/ dịch vụ của nhà phân phối vào nền tảng của mình và quảng bá nó.

2. Tại sao nên tham gia tiếp thị liên kết?

Có nên tham gia tiếp thị liên kết hay không? Chắc chắn bạn đang đặt ra câu hỏi này cho chính mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia bởi tiếp thị liên kết cũng là một hình thức kinh doanh giúp bạn kiếm tiền mặc dù bạn không sở hữu bất cứ sản phẩm nào. Đồng thời, bạn sẽ nhận được mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn và được thanh toán đúng hẹn. Việt Nam cùng với sự phát triển của thương mại điện tử đang dần trở thành mảnh đất tiềm năng cho tiếp thị liên kết. Vì vậy, doanh nghiệp bạn sẽ thành công nếu biết cách làm tiếp thị một cách hiệu quả.

3. Các yếu tố cần thiết trong tiếp thị liên kết

Để thực hiện hình thức quảng bá sản phẩm này, các yếu tố chính cần phải có là nhà cung cấp sản phẩm, bên tiếp thị, khách hàng và mạng lưới để làm tiếp thị. Trong đó:

  • Nhà cung cấp sản phẩm chính là nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta sẽ tiếp thị. Chính họ là bên có quyền đưa ra các mức hoa hồng.
  • Bên tiếp thị là các đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog riêng có lượt truy cập cao, có thể mang lại lợi nhuận cho người cung ứng sản phẩm.
  • Khách hàng là người mua sản phẩm của nhà cung ứng thông qua các quảng bá của bên tiếp thị.

Mạng lưới tiếp thị chính được xem là nơi trung gian kết nối người dùng và các nhà tiếp thị. Nó là các nền tảng kỹ thuật như banner, liên kết quảng cáo mà khách hàng sẽ nhấp vào để quảng bá sản phẩm, theo dõi và thanh toán tiền cho bên tham gia tiếp thị liên kết.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing: Kết hợp website và mạng xã hội làm tiếp thị liên kết tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang