Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Startup marketing - Nội dung tương tác: 10 loại để thu hút khán giả của bạn (Phần cuối)

.

10 loại nội dung khác nhau để tăng cường tương tác (tiếp theo)

6. Ảnh động

Hoạt ảnh cần một chặng đường dài để thu hút sự chú ý của mọi người – vì vậy hãy thử thêm một số chuyển động vào nội dung của bạn!

Bạn có thể làm điều đó với GIF, hiệu ứng di chuột hoặc thậm chí cuộn động (nơi các mục di chuyển khi người dùng cuộn qua trang).

Đặc biệt là trên các trang bán hàng, khi bạn thường có nhiều thông tin để đưa vào, hoạt ảnh có thể giúp thu hút mọi người – và thậm chí có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Và giờ đây, việc tạo hoạt ảnh HTML/CSS thậm chí còn dễ dàng hơn với ChatGPT – bạn chỉ cần yêu cầu ChatGPT tạo hoạt ảnh cho bạn!

Ví dụ: bạn có thể chạy lời nhắc bên dưới và sử dụng mã được tạo.

7. Đồ họa thông tin

Những đoạn văn bản lớn thường trông có vẻ choáng ngợp và điều này có thể gây khó chịu cho người đọc. Nếu bạn có nhiều điều muốn truyền đạt, cách tốt nhất để làm điều này là tạo một đồ họa thông tin.

Chúng kết hợp thiết kế thẩm mỹ với thông tin quan trọng – và thông thường, mọi người có nhiều khả năng đọc chúng hơn là văn bản chung chung.

8. Quà tặng

Quà tặng là một kỹ thuật tiếp thị tuyệt vời, vì chúng thu hút sự chú ý của mọi người và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung, gắn thẻ bạn bè hoặc thậm chí khuyến khích khán giả của bạn xuất hiện trong các sự kiện trực tiếp.

Nếu bạn có thể tạo ra nhiều lượt chia sẻ nội dung của mình hơn, thì đây cũng có thể trở thành một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời vì bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, những người có thể chưa từng nghe đến thương hiệu của bạn.

Và giải thưởng có thể là một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc thậm chí là thẻ quà tặng từ Amazon và Starbucks chẳng hạn.

9. Tab & Băng chuyền

Một cách khác để chia nhỏ nội dung nhiều văn bản là sử dụng tab và băng chuyền. Cung cấp cho người dùng một tùy chọn để chọn những gì họ muốn xem. Nó cũng giúp giữ cho nội dung có tổ chức và dễ tìm.

Thay vì phải cuộn qua các trang dài, họ có thể dễ dàng nhấp và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Nó cũng bổ sung thêm tính tương tác cho nội dung của bạn, điều này có thể thú vị hơn nhiều so với việc chỉ đọc các khối văn bản lớn.

10. Nội dung được sử dụng lại

Tạo nội dung rất tốn thời gian và có thể mệt mỏi. Vì vậy, đừng sợ tái sử dụng nội dung. Tiếp thị là về sự lặp lại, đó là việc tìm ra những cách khác nhau để truyền tải thông điệp của bạn và tiếp cận đúng người.

Nếu bạn có một bài đăng nhận được rất nhiều lượt tương tác, hãy nghĩ ra những cách khác nhau để bạn có thể chia sẻ lại bài đăng đó. Có lẽ bạn có thể tạo một bài kiểm tra liên quan đến chủ đề hoặc thậm chí thực hiện một số chỉnh sửa và chia sẻ lại trên một nền tảng khác.

Bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tạo nội dung hiệu quả hơn, vì bạn sẽ tái sử dụng nội dung mà bạn đã biết là phù hợp với khán giả của mình.

Hãy nghĩ đến các video, bài đăng trên blog và podcast trên YouTube – các dạng nội dung dài hơn có thể dễ dàng được thêm vào nhiều phần nội dung nhỏ.

Kết luận

Như thường lệ với hoạt động tiếp thị, không có công thức chung nào phù hợp với tất cả mọi người sẽ làm cho nội dung của bạn nổi bật. Nhưng tính tương tác là cực kỳ quan trọng trong thế giới trực tuyến và nó sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng.

Cũng cần lưu ý rằng sở thích và kỳ vọng của khán giả có thể thay đổi theo thời gian. Những gì hoạt động tốt ngày hôm nay có thể không phải là lựa chọn tốt nhất trong một năm tới.

Đừng ngại thay đổi và thử nghiệm khi bạn tiến hành; đó là cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing - Nội dung tương tác: 10 loại để thu hút khán giả của bạn (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang