Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

Startup nông nghiệp FoodMap của Việt Nam gọi vốn được 1 triệu USD

.

Với mục tiêu đưa nông sản Việt ra thế giới, startup công nghệ nông nghiệp FoodMap đã huy động được 4,5 triệu USD trong một vòng gọi vốn cầu nối để tài trợ cho việc mở rộng thị trường mới kể từ khi thành lập năm 2020.

Giám đốc điều hành Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết, các nhà đầu tư hiện tại đã tham gia vào vòng này bao gồm Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners. Một công ty Singapore cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới. Vòng tài trợ mới nhất nâng tổng số tiền tài trợ của công ty lên 4,5 triệu USD kể từ khi ông Phạm Ngọc Anh Tùng thành lập vào năm 2020.

Cách đây hơn một năm, công ty đã huy động được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền Series A do Vulpes Ventures và Beenext đồng dẫn đầu, với sự tham gia của Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners. Vào năm 2020, FoodMap đã huy động được 500.000 USD tiền tài trợ trong vòng hạt giống từ Wavemaker Partners.

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp với FoodMap, Phạm Ngọc Anh Tùng đã có hai năm làm Giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng) rộng 200 ha, phát triển trang trại này thành một điểm thu hút khách du lịch như hiện nay. Với niềm đam mê mạnh mẽ với nông nghiệp và sự đồng cảm với những khó khăn mà người nông dân gặp phải, anh quyết định tạm dừng ước mơ triển khai ứng dụng IoT vào nông nghiệp và khởi nghiệp với FoodMap để giải quyết những vấn đề nhức nhối nhất của người nông dân đó là: đầu ra cho sản phẩm và gia tăng thu nhập.

FoodMap kết nối nông dân, nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ với người tiêu dùng, cung cấp tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc nông sản. Công ty cũng vận hành nền tảng thương mại điện tử công nghệ nông nghiệp duy nhất tại Việt Nam, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất thực phẩm với khách hàng trên cơ sở giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2C).

"FoodMap đã tạo ra nhiều ứng dụng và giải pháp để cải thiện từng mắt xích trong chuỗi cung ứng như thu mua nông sản và quy trình vận hành. Ngoài ra, FoodMap đã tạo ra hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ của riêng mình, Dtrack, chủ yếu phục vụ khách hàng B2B", Phạm Ngọc Anh Tùng nói. Anh cũng tiết lộ rằng FoodMap sẽ tập trung vào xuất khẩu, với Trung Quốc và New Zealand là thị trường mục tiêu.

Đến năm 2022, FoodMap đã cung cấp sản phẩm của hơn 300 nông dân và nhà sản xuất trên khắp Việt Nam. Công ty tuyên bố đã phục vụ 100.000 khách hàng B2C và B2B cho đến nay. Mới đây, FoodMap đã bắt tay với các nhà thương mại điện tử như Shopee, Lazada để giới thiệu dự án Tôn vinh nông sản Việt. Dự án hỗ trợ người trồng tạo ra hoạt động kinh doanh lâu dài, nâng cao giá trị thương hiệu và hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực.

Các giao dịch khác gần đây trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp của Việt Nam gồm nền tảng nuôi tôm Tepbac trị giá 2,25 triệu USD trong vòng tiền Series A vào tháng Tư. Aqua-Spark, AgFunder và Son-Tech Investment đã tham gia tài trợ vòng này.

Cricket One, công ty nuôi dế để sử dụng làm nguyên liệu có chất lượng cao nhất và bền vững nhất cho thực phẩm, thức ăn cho vật nuôi, đồ uống và mỹ phẩm, cũng đã nhận được nguồn vốn do Corecam Capital Partners có trụ sở tại Singapore dẫn đầu./.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup nông nghiệp FoodMap của Việt Nam gọi vốn được 1 triệu USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang