Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 23/05/2019, 00:00

Startup táo bạo thiết kế khẩu trang chống ô nhiễm, giá 5 triệu đồng/chiếc

Dù chưa thu hút được nhà đầu tư nào ở Châu Á, nhưng startup này vẫn mạnh dạn đem đến thị trường này chiếc khẩu trang cao cấp giá trị hàng triệu đồng.

Đứng trước tình trạng người dân tại các đô thị lớn ở Châu Á đang phải sống chung với khí bụi ô nhiễm, mật độ bụi và bụi mịn cũng tăng lên nhanh chóng, một công ty khởi nghiệp ở Pháp đã mạnh tay đầu tư chế tạo ra một chiếc khẩu trang cao cấp và hy vọng sẽ bán được hàng tại khu vực này.

R-PUR, một startup tại Pháp, đang có kế hoạch mở rộng thị trường ở Châu Á và đặt văn phòng tại Hồng Kông. Sản phẩm chính của công ty là chiếc khẩu trang R-PUR Nano có thể chống được khí bụi ô nhiễm, được chào hàng với giá 5.000.000 đồng/chiếc.

Được giới thiệu lần đầu tại CES 2019, ông Flavien Hello là CEO và đồng sáng lập của R-PUR cho biết: “Chiến dịch tiếp thị trực tuyến của chúng tôi được đón nhận rất tích cực vì đi liền với thực tế. Các quốc gia như Thái Lan hay Hàn Quốc đã trải qua chuỗi ngày tăm tối với mật độ bụi cực kỳ cao, khiến chúng tôi quyết định đổ bộ vào thị trường này.”

Được hợp tác nghiên cứu với Đại học Kỹ thuật Pháp (Arts et Métiers ParisTech), chiếc khẩu trang này ngốn đến 500.000 euro (hơn 13 tỷ đồng) để phát triển. Nhóm nghiên cứu tự tin rằng sản phẩm của mình sẽ được chào đón bởi khả năng chống bụi tốt hơn hẳn so với sản phẩm từ các đối thủ.

Ông Hello cũng chia sẻ thêm trước khi bắt đầu kế hoạch thâm nhập thị trường Châu Á: “Công ty đã bán được 10.000 chiếc và 70% trong số đó là ở Pháp. Với chất lượng tốt và kỹ thuật tối ưu, đây sẽ là dòng sản phẩm cạnh tranh tốt với các đối thủ khác trên thị trường".

Mặc dù giá thành của sản phẩm này khá cao, nhưng các nhà sản xuất tự tin rằng, đây không phải là trở ngại. "Nó không phải là một món hàng xa xỉ, mà chúng tôi muốn mọi người xem nó như một thứ thiết yếu trong cuộc sống để bảo vệ sức khỏe của chính mình", ông Hello cho biết thêm.

Chiếc khẩu trang này quả thật là đắt xắt ra miếng, nó được cấu tạo từ hai phần: một bộ lọc có thể thay thế được và một lớp mặt nạ vải có thể tái sử dụng. Ngoài ra đi kèm với nó là ứng dụng trên điện thoại có thể thông báo với người dùng khi nào cần thay bộ lọc dựa trên chất lượng không khí mà nó đo đạc được.

Công ty cho biết chiếc khẩu trang này có thể chống được bụi nhỏ đến 0,05 micromet, trong khi các loại bụi nhỏ và bụi mịn thông thường có kích thước từ 1 đến 2,5 micromet. Chiếc khẩu trang này vượt qua các tiêu chuẩn chứng nhận EN149-FFP3 của Châu Âu, vốn bao gồm các tiêu chuẩn cao nhất cho khả năng bảo vệ người dùng.

Năm ngoái, công ty đã huy động được 250.000 euro (khoảng 280.000 USD) sau hai vòng gọi vốn và đang trong vòng gọi vốn đầu tư mới, nhưng từ chối tiết lộ về số tiền họ dự định huy động.

Theo báo cáo từ Market Insight Reports, ngành công nghiệp khẩu trang chống ô nhiễm trên toàn cầu ước đạt trị giá 4,6 tỷ USD vào năm 2025. Riêng tại Trung Quốc, theo Daxue Consulting, ngành khẩu trang chống ô nhiễm đã có giá trị 600 triệu USD.

 www.khampha.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup táo bạo thiết kế khẩu trang chống ô nhiễm, giá 5 triệu đồng/chiếc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang