Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 23/05/2019, 00:00

Startup tạo ra pin siêu lưu trữ có thể sử dụng được trong 20 năm

Dù có kích thước to lớn, nhưng loại pin mới này hiệu quả hơn rất nhiều lần so với các loại pin lithium-ion truyền thống

Một công ty khởi nghiệp về công nghệ ở Lonsdale, Úc đã thành công trong việc phát triển loại pin mới có khả năng lưu trữ rất nhiều năng lượng cùng thời gian sử dụng cũng rất lâu dài. Startup CCT Energy Storage với sản phẩm pin TED của mình đã khiến ngành năng lượng tiến thêm một bước.

“Các loại pin thông thường sẽ giảm 20% công suất sau 5.000 lần sạc, nhưng loại pin mới này dường như không ghi nhận sự giảm sút công suất trữ điện qua hàng ngàn lần sạc trong các thử nghiệm,” Serge Bondarenko, CEO của CCT Energy Storage cho biết.

CEO Serge Bondarenko (trái) và COO Graham Warburton (phải) của CCT đang đứng cạnh sản phẩm pin TED của mình. Ảnh: CCT Energy Storage.

Với mỗi sản phẩm pin TED tiêu chuẩn, nó có thể trữ được 1,2 megawatt giờ điện và thời gian sử dụng lên đến 20 năm. Ngoài ra, pin TED còn lưu trữ được điện ở bất kỳ dạng năng lượng nào, từ năng lượng Mặt Trời, gió cho đến thủy điện hay nhiệt hạch với mật độ lưu trữ điện cao gấp 12 lần so với các loại pin thông thường.

“Loại pin mới này có thể vừa sạc và xả cùng lúc, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tránh lãng phí năng lượng. Tuy kích thước to lớn nhưng bù lại nó được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và có thể được tái chế để sử dụng cho các mục đích khác. Chưa hết, chi phí chế tạo và sử dụng của loại pin này cũng rẻ hơn 3/4 so với mặt bằng chung,” ông cho biết thêm.

CEO Serge Bondarenko đang giới thiệu sản phẩm của công ty với đại diện Bộ Năng lượng Úc. Ảnh: CCT Energy Storage.

Với kích thước lớn, pin TED quá bất tiện để sử dụng cho việc sạc pin điện thoại, xe điện,... Thay vào đó, ứng dụng của loại pin này chính là cung cấp điện năng tức thời cho những khu vực thiếu điện. Với khả năng lưu trữ cao và lâu, loại pin này sẽ là phương pháp tối ưu cho những vùng chưa tiếp cận được với lưới điện quốc gia.

Loại pin mới của CCT Energy Storage có ý nghĩa lớn với lĩnh vực năng lượng tái tạo, bởi nó có thể nạp điện vào bằng bất cứ loại năng lượng nào. Đây sẽ là giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu điện năng ở những nơi dồi giàu nguồn năng lượng tự nhiên như gió hay Mặt Trời.

Tập đoàn MIBA của Úc đã ký thỏa thuận hợp tác với CCT, dự kiến loại pin này sẽ được bán rộng rãi ra thị trường Úc và Châu Âu vào năm 2020. Quá trình sản xuất sẽ được tăng theo cấp số nhân nếu công ty đạt được thỏa thuận với các tập đoàn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Quang Niên (Theo Popular Mechanics) (khampha.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup tạo ra pin siêu lưu trữ có thể sử dụng được trong 20 năm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang