Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Startup - Trách nhiệm nghề nghiệp: Những điều bạn cần biết (Phần 1)

.

Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp là gì?

Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, thường được gọi là lỗi và thiếu sót (bảo hiểm E&O), là một loại bảo hiểm đặc biệt bảo vệ công ty của bạn trước những khiếu nại rằng dịch vụ chuyên nghiệp mà bạn cung cấp đã khiến khách hàng của bạn bị thiệt hại về tài chính do lỗi của bạn (lỗi) hoặc do bạn không thực hiện được một số dịch vụ (thiếu sót).

Bảo hiểm E&O có thể chi trả chi phí bảo vệ công ty của bạn trong một vụ kiện dân sự và bồi thường một số thiệt hại nhất định, ngay cả khi hành động pháp lý hóa ra là vô căn cứ. Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp được pháp luật yêu cầu trong một số lĩnh vực đối với một số loại hoạt động nghề nghiệp nhất định, đặc biệt là y tế và pháp lý, nơi nó thường được gọi là bảo hiểm sơ suất. Loại bảo vệ này không phải là một phần của bảo hiểm trách nhiệm chung hoặc bảo hiểm tài sản thương mại của bạn.

Phạm vi bảo hiểm không bao gồm truy tố hình sự và có nhiều loại trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn theo luật dân sự có thể không được bảo hiểm trừ khi được ghi rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Các khiếu nại phổ biến mà bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp chi trả là sơ suất, xuyên tạc, vi phạm thiện chí và giao dịch công bằng, và tư vấn không chính xác. Một số chính sách cũng có thể bao gồm các vi phạm quyền riêng tư.

Nhiều loại hình doanh nghiệp cần bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Nếu doanh nghiệp của công ty bạn làm việc trực tiếp với khách hàng trong khi cung cấp dịch vụ, bạn nên xem xét bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp:

  • Các chuyên gia công nghệ có thể hưởng lợi từ bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp vì khi công nghệ gặp sự cố, tác động tài chính đối với hoạt động kinh doanh của họ có thể rất lớn. Các hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm pháp lý truyền thống không được thiết kế để đáp ứng những khiếu nại này, vì vậy trách nhiệm nghề nghiệp có thể cực kỳ có lợi cho các công ty phần mềm và công nghệ, cũng như các doanh nghiệp sản xuất phần cứng và điện tử.
  • Các chuyên gia bất động sản có thể cần bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bảo vệ chống lại những tổn thất do sơ suất hoặc lỗi và thiếu sót trong việc thực hiện các dịch vụ của họ.

Ngoài bảo hiểm E&O, nhiều doanh nghiệp cũng có thể cần bảo hiểm trách nhiệm quản lý. Bảo hiểm này được thiết kế để giúp bảo vệ các giám đốc và đối tác khỏi các vụ kiện tàn phá tài chính. Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, giải pháp tốt nhất là Chính sách của Chủ doanh nghiệp, bao gồm bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup - Trách nhiệm nghề nghiệp: Những điều bạn cần biết (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang