Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Startup - Trách nhiệm nghề nghiệp: Những điều bạn cần biết (Phần cuối)

.

Tại sao Công ty của tôi cần Bảo hiểm E&O?

Các vụ kiện - cả hợp pháp và phù phiếm - ngày nay rất phổ biến. Việc bổ sung bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp vào danh mục bảo hiểm kinh doanh của bạn có thể giúp bảo vệ bạn khỏi những đề xuất tốn thời gian và tốn kém trong việc bào chữa nếu khách hàng đưa bạn ra tòa.

Các ngành nghề thường mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bao gồm:

  • Nhà cung cấp dịch vụ y tế
  • Luật sư và các nhà cung cấp dịch vụ pháp lý
  • Tư vấn
  • Môi giới
  • Kế toán
  • Các chuyên gia dịch vụ tài chính
  • Tổng thầu

Nhưng bất kỳ ai cung cấp giải pháp thiết kế và tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng, từ nhà thiết kế Web đến nhà soạn nhạc, nhà môi giới cho đến nhà phát triển phần mềm, đều có thể gặp rủi ro và nên xem xét bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp.

Nếu công ty của bạn chủ yếu là sản xuất hoặc định hướng sản phẩm, bạn cũng có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu bạn thuê ngoài công việc cho các nhà cung cấp bên thứ ba hoặc tiến hành kinh doanh trực tuyến.

Nếu bạn kinh doanh với các tập đoàn lớn hoặc trên thị trường quốc tế, bạn có thể phải mua bảo hiểm E&O trước khi có thể ký hợp đồng dịch vụ thương mại.

Khi nào (và Làm thế nào) doanh nghiệp nên Mua Bảo hiểm E&O?

Thời điểm để xác định rủi ro và các loại bảo hiểm bạn cần là trước khi có vấn đề phát sinh. Bảo hiểm E&O cũng không ngoại lệ. Bạn thậm chí có thể biến nó thành một điểm bán hàng với khách hàng của mình vì nó có thể giúp họ cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng họ có thể được bồi thường nếu có sự cố xảy ra.

Bảo hiểm E&O là một sản phẩm có khả năng tùy chỉnh cao nên không có khả năng bạn sẽ tìm thấy giải pháp “một kích cỡ phù hợp với tất cả”. Điều quan trọng là phải làm việc với một chuyên gia bảo hiểm hiểu rõ ngành của bạn và những rủi ro đặc thù của ngành đó.

Hầu hết các chính sách E&O được viết trên cơ sở “các tuyên bố được đưa ra” hoặc “các tuyên bố được đưa ra và báo cáo” với một số dạng khung thời gian có hiệu lực hồi tố. Điều này có nghĩa là bất kỳ khiếu nại nào phát sinh từ lỗi hoặc thiếu sót xảy ra trước ngày có hiệu lực trở về trước sẽ không được bảo hiểm. Ngày có hiệu lực trở về trước càng xa, phạm vi bảo hiểm của bạn càng rộng và đầy đủ hơn.

Bạn sẽ thấy chi phí bảo hiểm E&O thay đổi khá nhiều. Chi phí tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, địa điểm của bạn, liệu bạn có từng bị khiếu nại trước đây hay không và phạm vi bảo hiểm, bao gồm cả thời gian hồi tố. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp các bản sao hợp đồng, thủ tục tài liệu, thông tin về bất kỳ bảo hiểm E&O nào trước đó, quy trình kiểm soát chất lượng và sáng kiến đào tạo nhân viên như một phần trong quá trình đánh giá rủi ro của công ty bảo hiểm đối với đơn đăng ký của bạn.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup - Trách nhiệm nghề nghiệp: Những điều bạn cần biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang