Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Sự đổi mới trong Khởi nghiệp: Bảy Phương Pháp để Xây Dựng Văn Hóa Sáng Tạo

Trong một thế giới biến đổi nhanh chóng, sự đổi mới là chìa khóa để tồn tại đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Và nó không chỉ là về việc phát triển ý tưởng đột phá tiếp theo; sự đổi mới là cơ bản cho việc giải quyết vấn đề, tăng cường năng suất và duy trì sự ưu thế một bước trước đối thủ.

Nó không xảy ra đơn lẻ; sự sáng tạo không phải là đặc quyền của một nhóm ít người tài năng, mà là kết quả của sự nỗ lực kết hợp bởi một đội ngũ được hỗ trợ bởi văn hóa và tư duy đổi mới đã được xây dựng trong tổ chức của họ.

Tạo ra sự đổi mới tích cực

Việc tạo ra một môi trường an toàn trong đội nơi mọi người có thể là chính bản thân họ là giai đoạn đầu tiên để xây dựng một văn hóa đổi mới, và cụm từ 'bỏ chức vụ ở cửa' là chìa khóa quan trọng trong việc này. Một thành viên mới của đội có thể có ý tưởng xuất sắc nhưng có thể sợ hãi khi chia sẻ, vì vậy cần phải để qua một bên lòng tự ái để khiến mọi người trong đội, không phụ thuộc vào cấp bậc, cảm thấy tự tin khi đưa ra ý kiến. Sự đa dạng tư duy này là nền tảng cho tư duy đổi mới.

Làm mới mọi thứ

Trong việc xây dựng một văn hóa như vậy, người sáng lập doanh nghiệp cần nghĩ về sự đổi mới như là một nhiệm vụ hàng ngày của việc tạo ra các kết nối không rõ ràng và kết hợp những điều không thường xuyên đi cùng nhau, theo ý của Inez Cooper, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty bảo hiểm William Russell. Cô cho rằng: "Thường xuyên tổ chức lại đội và tạo ra các nhóm sản phẩm từ các đội khác nhau. Khi bạn đặt mọi người vào một cấu trúc mới, điều này kích thích họ suy nghĩ lại những gì họ đang làm hàng ngày."

Thử nghiệm

Nhân viên nên được khuyến khích thử nghiệm với ý tưởng mới, nhưng cần cảm thấy thoải mái làm điều đó mà không sợ thất bại hoặc phản ứng tiêu cực về những sai lầm. Những thất bại này nên được xem xét như là cơ hội để học hỏi và củng cố quyết định có cơ sở trong tương lai.

“Nhân viên nên có khả năng tạo ra các thử nghiệm nhỏ bằng cách sử dụng phương pháp prototyping nhanh chóng và khuyến khích đồng đội thực hiện các kiểm tra với chi phí thấp của ý tưởng trong thời gian thực," anh nói. "Doanh nghiệp cũng cần tạo ra một văn hóa không làm phiền và tận hưởng trải nghiệm đầy đủ để tạo điều kiện cho việc tạo ra ý tưởng tập trung" theo Simon Paine, CEO và đồng sáng lập của Rebel Business School.

Đổi mới từ xa

COO Jenny James nói: "Tiến triển được xem xét mỗi quý và chúng tôi dành thời gian đặc biệt để thu thập những ý tưởng đổi mới, sau đó đưa vào lộ trình sản phẩm của chúng tôi như là các tính năng được ưu tiên. Chúng tôi cũng tôn vinh những thành tựu của mình một cách sáng tạo bằng các hoạt động xây dựng nhóm ảo nhằm củng cố ý thức về một mục tiêu, một nhóm."

Chia sẻ một phần của chiếc bánh

Sự đổi mới thực sự liên quan đến việc khiến mọi người phát huy hết khả năng của mình và làm việc tốt như một nhóm. Ifty Nasir, người sáng lập nền tảng chương trình chia sẻ Vestd, khuyến khích sự nỗ lực hợp tác này của nhóm bằng cách chia cho mọi người trong công ty một miếng bánh dưới dạng cổ phiếu hoặc quyền chọn.

Giải quyết những vấn đề của khách hàng

Tương tác với khách hàng và hiểu rõ những vấn đề mà họ đối mặt là quan trọng để xây dựng tư duy đổi mới trong đội. "Bạn và đội của bạn được giao nhiệm vụ đối mặt với những thách thức đó bằng cách sử dụng cách tiếp cận đặc biệt của công ty, và đây là một cách tuyệt vời để kích thích sự đổi mới", Rui Ribeiro, CEO và đồng sáng lập của startup an ninh mạng Jscrambler. "Yêu cầu họ phản hồi trung thực sẽ giúp bạn hiểu được điều bạn đã làm đúng và sai, và thúc đẩy tất cả mọi người tìm ra giải pháp tốt nhất."

Hỗ trợ tư duy sáng tạo

Công việc trên toàn thế giới đã thay đổi một cách đáng kể kể từ đại dịch, và việc làm từ xa đang trở thành một xu hướng nhanh chóng. Cung cấp sự chăm sóc và hỗ trợ phù hợp cho nhân viên trong mô hình làm việc mới sẽ rất quan trọng để duy trì tư duy đổi mới trong các nhóm hiện đang làm việc từ xa.

Các đặc quyền truyền thống của nhân viên thường gắn liền với nơi làm việc sẽ mất đi một số giá trị khi phần lớn thời gian trong tuần làm việc diễn ra ở nhà. Quan tâm đến đội ngũ nhân viên là quan trọng để thúc đẩy sự đổi mới. Chính vì thế hỗ trợ, bao gồm các phúc lợi cho nhân viên, cần phản ánh những thay đổi này trong cuộc sống làm việc.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sự đổi mới trong Khởi nghiệp: Bảy Phương Pháp để Xây Dựng Văn Hóa Sáng Tạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang