Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

Sự khác biệt sản phẩm là gì và 3 phân loại chính (Phần cuối)

.

6. Một số ví dụ về khác biệt hóa sản phẩm

Các công ty giới thiệu một sản phẩm mới thường trích dẫn những lợi thế về chi phí của nó. Nếu Công ty X sản xuất một máy pha cà phê có phần công năng tương tự máy pha cà phê của Công ty Y, thì Công ty X có thể cung cấp một phiên bản máy pha cà phê với chi phí thấp hơn để làm lợi thế khác biệt.

Ví dụ, sự khác biệt của sản phẩm được thể hiện một cách sống động giữa nhiều thương hiệu máy pha cà phê trên thị trường ngày nay. Máy pha cà phê KitchenAid có cảm giác nặng nề, chắc chắn và giá cao phù hợp. Keurig tạo sự khác biệt nhờ vỏ cà phê dễ sử dụng. Amazon Basics luôn đặt mức giá thấp có thể.

Một ví dụ khác về khác biệt hóa sản phẩm là khi một công ty nhấn mạnh một đặc tính của một sản phẩm mới đưa ra thị trường để phân biệt sản phẩm đó với những sản phẩm khác đã có trên thị trường. Ví dụ, Tesla khác biệt với các thương hiệu ô tô khác vì ô tô của họ sáng tạo, cao cấp và chạy bằng pin. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng của họ thuận tiện và nhanh chóng.

Apple tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của mình bằng cách định giá sản phẩm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh ngụ ý rằng các sản phẩm này có chất lượng tốt hơn và tích hợp công nghệ mới nhất. Công ty cũng kích thích sự quan tâm của người tiêu dùng bằng cách quảng cáo rầm rộ trước khi tung ra sản phẩm thông qua các chiến lược tiếp thị và phân phối thông minh.

7. Kết luận

Khác biệt hóa sản phẩm là một cách để các sản phẩm và thương hiệu giành thị phần dựa trên sở thích của người tiêu dùng. Khách hàng chọn sản phẩm vì nhiều lý do cho dù đó là giá cả, hình ảnh thương hiệu, chất lượng hay độ bền, mùi vị, màu sắc hay xu hướng nhất thời.

Sự khác biệt của sản phẩm rất quan trọng vì nó cho phép các thương hiệu hoặc công ty khác nhau đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nếu không thể đạt được sự khác biệt hóa, các công ty lớn hơn với quy mô kinh tế sẽ luôn thống trị thị trường vì họ có thể hạ giá các nhà sản xuất nhỏ hơn về giá. Khác biệt hóa sản phẩm cũng là một cách để kiểm soát chi phí cho người tiêu dùng bằng cách duy trì thị trường cạnh tranh.

Nếu một sản phẩm có thể tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh theo một cách độc đáo nào đó và hấp dẫn người tiêu dùng, thì sản phẩm đó sẽ có lợi thế cạnh tranh và giành được thị phần. Do đó, khác biệt hóa sản phẩm cũng là một cách để các lực lượng thị trường thực hiện công việc của mình và giữ giá ở mức thấp cho người tiêu dùng.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sự khác biệt sản phẩm là gì và 3 phân loại chính (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang