Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 31/05/2023, 14:56

Sự khác nhau giữa Nhà đầu tư thiên thần (Angel investor) và Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist) (Phần 2)

.

Tiếp tục đến với phần 2 bài viết, tại bài viết này sẽ nếu ra những điểm giống và khác nhau giữa Angel investor và Venture Capitalist.

Sự khác nhau giữa nhà đầu tư thiên thần (Angel investor) và Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist)

Điểm giống nhau nhà đầu tư thiên thần (Angel investor) và Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist):

- Cả nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần đều là những người đầu tư tiền vào doanh nghiệp 

có tiềm năng tăng trưởng cao để đổi lấy cổ phần. 

- Cả hai nhà đầu tư đều mong muốn có một số quyền kiểm soát với các hoạt động kinh doanh của công ty mà đầu tư. Bởi vì họ đã đầu tư tiền vào đó và muốn đảm bảo rằng họ sẽ nhận được lợi tức đầu tư cao từ hoạt động đầu tư này.

- Đều chấp nhận rủi ro đầu tư với mong muốn thu được lợi nhuận lớn

Điểm khác nhau nhà đầu tư thiên thần (Angel investor) và Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist):

- Các nhà đầu tư thiên thần thường là những cá nhân giàu có đầu tư tiền của họ vào một công ty đang còn trên ý tưởng hoặc vừa chớm nở có tiềm năng phát triển cao để đổi lấy cổ phần sở hữu. Mặt khác, Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist) thì đề cập đến một cá nhân hoặc một công ty được tạo ra để cung cấp vốn, bằng cách tập hợp các quỹ đầu tư từ một số nguồn để đầu tư vào các công ty đã hình thành và mới nổi để giúp họ phát triển và mở rộng thị trường, tạo lời nhuận tốt cho các nhà đầu tư.

- Nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân có giá trị ròng đặc biệt, là những doanh nhân thành đạt, họ đầu tư tiền dư của chính họ vào các doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng mới. Ngược lại, nhà đầu tư mạo hiểm tập trung tiền từ nhiều nguồn khác nhau như các công ty bảo hiểm, và tập đoàn, để đầu tư tương tự vào các doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng và tìm kiếm hỗ trợ tài chính.

- Các nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào một doanh nghiệp trong giai đoạn ban đầu của họ, tức là giai đoạn tiền doanh thu. Ngược lại, các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư vào một doanh nghiệp được thông qua giai đoạn ban đầu của họ, tức là giai đoạn tiền sinh lời.

- Số tiền đầu tư của các nhà đầu tư thiên thần vào các doanh nghiệp tương đối ít hơn số tiền đầu tư của các nhà đầu tư mạo hiểm.

- Khi nói đến sàng lọc, các nhà đầu tư thiên thần thực hiện thủ tục sàng lọc theo kiến thức và kinh nghiệm của họ. Mặt khác, sàng lọc trong trường hợp các nhà đầu tư mạo hiểm được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia hoặc bởi một công ty bên ngoài, chuyên về vấn đề này.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sự khác nhau giữa Nhà đầu tư thiên thần (Angel investor) và Nhà đầu tư mạo hiểm (Venture Capitalist) (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang