Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

Sự quan trọng của danh thiếp mang lại cho doanh nghiệp

Danh thiếp kết nối mạng rất cần thiết vì chúng cho phép bạn chia sẻ thông tin liên hệ và thông tin chuyên môn của mình với những người khác trong lĩnh vực của bạn.

Do kích thước nhỏ nên chúng dễ dàng mang theo và phân phối, cho phép bạn tạo ấn tượng lâu dài trong các mối quan hệ nghề nghiệp của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới hoặc khách hàng mới, bạn có thể giới thiệu chúng tại các hội chợ việc làm, các sự kiện kết nối trong ngành hoặc các cuộc phỏng vấn việc làm. Nếu bạn muốn mở rộng kết nối nghề nghiệp của mình, bạn có thể trao danh thiếp tại các triển lãm thương mại hoặc trong các sự kiện xã hội.

Khi bạn thiết kế danh thiếp của mình, hãy đảm bảo bao gồm tất cả thông tin cần thiết để những kết nối mới có thể liên hệ với bạn. Ngoài ra, hãy thử kết hợp khía cạnh thiết kế độc đáo để làm cho danh thiếp của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Dưới đây là sáu mục bạn nên đưa vào danh thiếp mạng lưới của mình:

Họ và tên

Luôn bao gồm tên mà bạn sử dụng trong cài đặt chuyên nghiệp. Ví dụ: nếu bạn có bút danh hoặc nếu bạn sử dụng tên thời con gái của mình một cách chuyên nghiệp, hãy liệt kê tên có liên quan đến thành tích nghề nghiệp của bạn.

Chức danh

Tiếp theo, bao gồm chức danh công việc của bạn. Hãy nhớ rằng danh thiếp mạng lưới của bạn không nhất thiết phải đề cập đến chức danh chính thức của công việc hiện tại của bạn. Thay vào đó, bạn có thể tạo chức danh công việc của riêng mình để phản ánh kinh nghiệm và nguyện vọng của bạn. Ví dụ: thay vì tự gọi mình là “ nhà tiếp thị kỹ thuật số cấp dưới ”, bạn có thể viết một cái gì đó như “nhà tiếp thị truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm”, mô tả rõ ràng hơn lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Số điện thoại

Liệt kê số điện thoại mà nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn. Ví dụ: bạn có thể liệt kê số điện thoại di động của mình để kết nối mạng có thể liên hệ trực tiếp với bạn bất kể bạn ở đâu.

Địa chỉ email

Bao gồm địa chỉ email của bạn để những người liên hệ có thể liên lạc với bạn bằng điện tử. Sử dụng địa chỉ email cá nhân nhưng chọn địa chỉ có hình thức hợp lý, chuyên nghiệp. Ví dụ: hãy thử sử dụng một địa chỉ email đơn giản chỉ bao gồm tên của bạn, như “hannah.smith@email.com”. Địa chỉ email đơn giản sẽ dễ dàng hơn cho những người liên hệ mới ghi nhớ và sử dụng thành công, vì vậy, nếu địa chỉ email của bạn không đơn giản như vậy, hãy cân nhắc việc tạo một địa chỉ mới để bạn có thể nhận các tin nhắn kết nối và chuyên nghiệp.

Liên kết trang web hoặc danh mục đầu tư

Nếu bạn có một trang web cho doanh nghiệp nhỏ, công việc tự do hoặc danh mục đầu tư của mình, hãy đưa URL vào danh thiếp mạng của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động cho người nhận, chẳng hạn như “xem danh mục đầu tư của tôi” hoặc “tìm hiểu thêm về công việc tiếp thị kỹ thuật số của tôi”.

Tóm tắt hoặc mục tiêu

Hãy cân nhắc đưa bản tóm tắt nghề nghiệp hoặc mục tiêu nghề nghiệp vào danh thiếp mạng lưới của bạn. Vì phần này có xu hướng bao gồm một hoặc hai câu hoàn chỉnh nên sẽ hiệu quả nhất nếu bạn đặt nó ở mặt sau của danh thiếp hai mặt. Ví dụ: bạn có thể nêu điều gì đó như “Nhà tiếp thị kỹ thuật số có chuyên môn về truyền thông xã hội và tiếp thị công cụ tìm kiếm. Tìm kiếm công việc đầy thử thách từ các công ty kỹ thuật số có nhịp độ nhanh.”

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sự quan trọng của danh thiếp mang lại cho doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang