Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 16/03/2022, 00:00

Tại sao tầm nhìn thương hiệu cần thiết đối với doanh nghiệp

.

Tầm nhìn thương hiệu là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động lâu dài của công ty. Sự thể hiện của tầm nhìn thương hiệu liên quan lợi ích thương hiệu, triết lý và giá trị kinh doanh, định hướng tương lai, mục tiêu tài chính, lợi nhuận và những gì thương hiệu đại diện cho khách hàng mục tiêu.

Hiểu vai trò và tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu là khả năng doanh nghiệp nhìn thấy tương lai, tầm xa hơn. Tầm nhìn của một mục tiêu rõ ràng thì cần một kế hoạch chi tiết cho các quyết định những gì phải thực hiện cũng những gì phải tránh xa, bất kể những cơ hội tiềm năng có thể mang lại. Tầm nhìn buộc doanh nghiệp phải tập trung vào mảng kinh doanh dựa vào lợi thế nhưng phù hợp khách hàng của doanh nghiệp.

Tầm nhìn thương hiệu sẽ định hướng các nhà quản lý cấp cao đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn dựa trên khách hàng. Phương pháp này khác với phương pháp truyền thống là chỉ dựa trên con số doanh thu, lợi nhuận. Ví dụ, trong 5 năm tới, công ty phải tăng gấp đôi quy mô hoặc gấp đôi lợi nhuận hiện nay. Điểm khác biệt là tầm nhìn thương hiệu dựa trên khách hàng thông qua nghiên cứu tình hình hiện tại và tiềm năng, điều này giúp doanh nghiệp biết cách mở rộng thương hiệu như thế nào đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai.

Hiện nay, nhiều công ty vẫn chưa xem thương hiệu như một tài sản đóng góp vào doanh thu, lợi nhuận nên việc xây dựng thương hiệu như là một chiến thuật hoặc chỉ là hình thức quảng bá thông qua các đại lý quảng cáo.

Tầm nhìn thương hiệu nhằm xác định cách đạt mục tiêu dựa trên thương hiệu, hướng dẫn các sản phẩm và dịch vụ phát triển dựa trên nghiên cứu người tiêu dùng, tạo sức mạnh của thương hiệu vào một điểm chung.  

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tại sao tầm nhìn thương hiệu cần thiết đối với doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang