Xu hướng
Thứ sáu , 12/04/2024, 00:00

Tầm quan trọng của đầu tư hạ tầng số trong kinh doanh hiện đại

.

Đầu tư hạ tầng số chính là đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh phục hồi kinh tế.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và tốc độ ra mắt sản phẩm mới gia tăng, các doanh nghiệp sản xuất đang đối mặt với nhiều thách thức. Để đáp ứng các yêu cầu này, khoa học dữ liệu đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính xác, dự báo xu hướng và tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Khoa học dữ liệu là một lĩnh vực nghiên cứu dữ liệu sâu rộng, sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và máy học (Machine Learning - ML), nhằm khai thác thông tin có ý nghĩa đối với hoạt động kinh doanh. Bằng cách áp dụng khoa học dữ liệu, các doanh nghiệp có thể xác định mô hình kinh doanh, thực hiện thống kê để giảm thiểu chi phí vận hành, quan sát và đánh giá các rủi ro hiện tại, đồng thời tăng cường sự cạnh tranh của mình.

Khó khăn trong quản lý, khai thác dữ liệu

Theo Forrester Consulting, 73% doanh nghiệp Việt xem dữ liệu là yếu tố quan trọng, nhưng chỉ có 18% sử dụng dữ liệu liên tục trong kinh doanh. Đồng thời, 91% doanh nghiệp thiếu công nghệ, quy trình và kỹ năng để khai thác dữ liệu hiệu quả.Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và số hóa, dữ liệu đã trở thành yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, lượng dữ liệu ngày càng tăng, phức tạp và nhanh chóng, gây áp lực lớn đến doanh nghiệp trong việc quản lý, tổng hợp và phân tích. Hiện nay, dần có nhiều doanh nghiệp áp dụng trí tuệ nhân tạo nhưng chưa biết cách khai thác hết tiềm năng của phân tích dữ liệu từ AI và dữ liệu lớn, đặc biệt là dữ liệu hình ảnh. Song vẫn còn nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu công nghệ, quy trình và kỹ năng để xử lý dữ liệu hiệu quả.

Quy trình ứng dụng chuyển đổi số trong dữ liệu doanh nghiệp

Chuyển đổi số và tự động hóa các quy trình quản lý và khai thác dữ liệu trong doanh nghiệp có thể góp phần thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Thay vì các bước xử lý thủ công, việc áp dụng tự động hóa đem lại nhiều lợi ích, bao gồm: Tự động truy xuất nguồn tài nguyên: Giúp tăng tốc độ hoàn thành công việc, tạo sự linh hoạt trong lên kế hoạch và quản lý từng giai đoạn công việc.

Tự động truy xuất dữ liệu: Hỗ trợ tìm kiếm dữ liệu cần thiết bằng từ khóa và tạo bản sao để sử dụng dựa trên quyền truy cập được cấp, tùy theo vị trí trong công việc. Tự động hóa công cụ: Tự động hóa việc thử nghiệm các công cụ mới giúp tăng tốc độ trong các dự án khoa học dữ liệu.

Tự động tích hợp liên tục: Đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu mới và tiêu chuẩn hóa quy trình, giúp tăng hiệu quả và giảm thời gian để đạt giá trị và quản lý luồng công việc. Tự động kiểm tra và cân bằng: Sử dụng công cụ phù hợp cho từng công việc giúp ngăn chặn tổn thất lớn do các sai lầm.

Để đạt được sự cải tiến liên tục và loại bỏ lãng phí, doanh nghiệp sản xuất cần tối ưu hóa chức năng và quy trình kinh doanh. Áp dụng phương pháp tiếp cận tích hợp và phân phối liên tục giúp rút ngắn quá trình phát triển và đồng thời hỗ trợ xây dựng và vận hành triển khai trí tuệ nhân tạo trên quy mô lớn một cách đáng tin cậy.

Giải pháp phần cứng hóa giải các mối lo của doanh nghiệp hiện nay

Hewlett Packard Enterprise (HPE), một trong những hãng công nghệ thông tin hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp, đã phát triển một giải pháp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

HPE ProLiant Gen11 là dòng máy chủ được tối ưu hóa với các công nghệ mới nhất để đáp ứng đa dạng các yêu cầu của doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống IT. Với khả năng linh hoạt và hiệu suất cao, sản phẩm hỗ trợ quản lý và phân tích dữ liệu hiệu quả.

Bên cạnh đó, Intelligent Automation - Trí thông minh nhân tạo được tích hợp trong máy chủ HPE nhằm đơn giản hóa và tự động hóa các tác vụ quản lý, thiết lập nền tảng vững chắc cho một nền tảng đám mây lai. Được trang bị bộ xử lý Intel Xeon Scalable Processors thế hệ 4, với một dải sản phẩm từ 16 đến 40 cores đây là dòng máy chủ phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất đa dạng, bao gồm ảo hóa, VDI, HPC, AI và 5G.

Với đặc thù một số doanh nghiệp đòi hỏi hệ thống phải hoạt động liên tục 24/7, các doanh nghiệp luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe cho máy chủ, đòi hỏi tính bảo mật, tự động hóa và quản lý thông minh, điều mà HPE hoàn toàn đáp ứng. Giải pháp đã được tin tưởng lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô, bao gồm cả các doanh nghiệp SMB có nhu cầu phát triển và mở rộng trong tương lai.

TH

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tầm quan trọng của đầu tư hạ tầng số trong kinh doanh hiện đại tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang