Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần 2)

.

3. Làm thế nào để đo lường gợi nhớ thương hiệu? (tiếp theo)

3.1. Aided Brand Recall

Gợi nhớ thương hiệu không được hỗ trợ ngụ ý khi người tiêu dùng hoặc người được hỏi nhớ lại tên của thương hiệu mà không cần bất kỳ sự trợ giúp hoặc gợi ý nào.

Ví dụ: Một nhà nghiên cứu có thể gợi ý cho người trả lời một câu hỏi như “Bạn có quen thuộc với Heineken (hoặc bất kỳ nhãn hiệu bia nào khác hoặc danh sách các nhãn hiệu bia) không?” Nếu người trả lời tuyên bố quen thuộc với thương hiệu, thì đó là kết quả của việc gợi nhớ thương hiệu được hỗ trợ. Tên của nhãn hiệu hoặc bất kỳ gợi ý nào liên quan đến nhãn hiệu đó được cung cấp cho người trả lời để tăng cường hoặc hỗ trợ trí nhớ của người tiêu dùng.

3.2. Unaided Brand Recall

Gợi nhớ thương hiệu không được hỗ trợ được hiểu khi người được hỏi nhớ lại tên của thương hiệu mà không cần bất kỳ sự trợ giúp hoặc gợi ý nào.

Ví dụ, nhà nghiên cứu có thể hỏi người trả lời “Bạn quen thuộc với nhãn hiệu bia nào?” Câu trả lời ngay lập tức từ người tiêu dùng có thể là “Budweiser, Miller Light, Coors Light, Heineken”. Kiểu gợi nhớ nhanh chóng mà không có bất kỳ gợi ý nào như vậy, trong danh mục sản phẩm được gọi là gợi nhớ thương hiệu không được hỗ trợ.

4. Các chiến lược nâng cao khả năng ghi nhớ thương hiệu

Mặc dù có vô số chiến lược để nâng cao khả năng ghi nhớ thương hiệu, và những chiến lược này thường khác nhau đối với các ngành khác nhau, nhưng đây là một số chiến lược phổ biến và hiệu quả:

4.1. Phát triển Brand Profile

Hồ sơ thương hiệu (Brand Profile) là bản sắc thương hiệu bao gồm tất cả các quyết định do bộ phận Marketing của công ty đưa ra về truyền thông, sự hiện diện trên web, giá trị và sở thích thương hiệu, bao bì, thiết kế đồ họa, nghi thức của nhân viên văn phòng, mối quan tâm và hành động của thương hiệu đối với các vấn đề kinh tế xã hội có liên quan,…

Phát triển một hồ sơ thương hiệu vững chắc không chỉ củng cố bản sắc thương hiệu mà còn cho phép người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ diện mạo cụ thể và trừu tượng của thương hiệu.

Có ba thành phần chính của hồ sơ thương hiệu mà dựa trên đó tất cả các hoạt động truyền thông đại diện cho thương hiệu được thực hiện:

Mục đích thương hiệu

Mục đích thương hiệu là lý do cho sự tồn tại của một thương hiệu ngoài việc tạo ra doanh thu. Nó trả lời câu hỏi “Ý tưởng thúc đẩy một thương hiệu cụ thể là gì”?

Một ví dụ kinh điển về mục đích thương hiệu mạnh mẽ là Dove. Mục đích của thương hiệu Dove là nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng của phụ nữ trên khắp thế giới.

Dove với mục đích thương hiệu hướng tới phụ nữ

Tuyên bố của thương hiệu

Tuyên bố thương hiệu là vấn đề mà sản phẩm của công ty đang giải quyết cho người tiêu dùng. Đó là lời hứa mà thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Ví dụ: Apple tự quảng cáo bằng cách hứa hẹn đổi mới và đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, điều này tạo thành tuyên bố thương hiệu của Apple.

Apple tuyên bố đổi mới và đơn giản hóa trải nghiệm người dùng

Tính cách thương hiệu

Xây dựng tính cách thương hiệu ngụ ý cung cấp những đặc điểm con người cho một thương hiệu nào đó như năng lực, sự dẻo dai, chân thành, tinh tế…

Ví dụ, thương hiệu Nike đã xây dựng tính cách của mình là Athletic. Do đó, Nike hấp dẫn tất cả các vận động viên cho dù họ chơi môn thể thao nào.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang