Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần 3)

.

4. Các chiến lược nâng cao khả năng ghi nhớ thương hiệu (tiếp theo)

4.2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Tạo ra một câu chuyện thương hiệu liên quan đến việc tạo ra kết nối cảm xúc với khán giả, thứ sẽ trở thành một phần ký ức của họ. Việc kể lại câu chuyện có thể tạo dựng mâu thuẫn, đồng thời nhấn mạnh cách giải quyết của thương hiệu. 

Ví dụ: chiến dịch bình đẳng của Nike tạo xung đột dưới hình thức nêu ra vấn đề bất bình đẳng và đưa ra cách giải quyết bằng cách dự đoán Nike là một lực lượng thay đổi xã hội tích cực. Nike không chỉ cung cấp cho các vận động viên dụng cụ tập luyện mà còn là đại diện ủng hộ cho sự bình đẳng.

Chiến dịch “Equality” (Bình đẳng) của Nike

Câu chuyện về sự đấu tranh và thành công của một thương hiệu có thể mời gọi người tiêu dùng trở thành một phần của phong trào truyền cảm hứng.

4.3. Phát triển thiết kế logo thương hiệu hấp dẫn

Logo thương hiệu đặt nền tảng cho bản sắc thương hiệu. Nó thu hút sự chú ý, tạo sự khác biệt giữa công ty với các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng.

Một logo đẹp mắt về mặt thẩm mỹ sẽ kích hoạt khả năng nhớ lại tích cực về thương hiệu của khách hàng. Logo là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời, trong trường hợp tên của thương hiệu bị lãng quên. Các công ty có thể chọn từ một loạt các loại biểu tượng thương hiệu để nâng cao khả năng ghi nhớ thương hiệu, chẳng hạn như biểu tượng chữ monogram, hình vẽ tượng trưng, nhãn hiệu bằng hình ảnh, linh vật, v.v.

4.4. Tập trung vào việc duy trì danh tiếng thương hiệu

Điều quan trọng là phải xác định và loại bỏ tất cả các rủi ro danh tiếng tiềm ẩn có thể làm suy yếu danh tiếng của một thương hiệu. Mặc dù việc gợi nhớ thương hiệu là một lợi ích, nhưng nó có thể là một tai hại nếu ký ức tiêu cực diễn ra trong tâm trí người tiêu dùng.

4.5. Nhân hóa thương hiệu

Trên thực tế, mọi người thường có phản ứng trái ngược với một tổ chức vô danh. Nhân cách hóa một thương hiệu bao gồm việc kết nối các ý tưởng của công ty với những người liên quan đến thương hiệu.

Nhân viên, khách hàng và đối tác chiến lược nên được coi là đại sứ thương hiệu của công ty và câu chuyện về sự phát triển của họ cùng với công ty phải tiếp cận được với khán giả. Kết nối thực tế này sẽ đảm bảo khả năng gợi nhớ thương hiệu tốt hơn ở khách hàng.

Quảng cáo “The Underdogs” của Apple

Ví dụ: Một quảng cáo của Apple cho thấy nhóm thiết kế tại văn phòng của Apple chỉ có vài ngày để đưa ra nguyên mẫu hộp bánh pizza tròn trước thời hạn. Đoạn quảng cáo với một chút hài hước tập trung vào cách các sản phẩm khác nhau của Apple giúp nhóm ‘underdogs’ hợp tác hướng tới một mục đích chung.

4.6. Phát triển một câu Tagline khó quên cho thương hiệu

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý và tăng cường gợi nhớ thương hiệu là phát triển một tagline khó quên. Dòng tagline phải hướng đến lợi ích của sản phẩm đồng thời truyền đạt mục đích thương hiệu.

Một số khẩu hiệu thương hiệu đáng nhớ là:

  • Airbnb– “Belong anywhere” (Thuộc về mọi nơi)
  • American Express – “Don’t leave home without it” (Đừng rời khỏi nhà mà không có nó)
  • L’Oreal  – “Because you’re worth it” (Vì bạn xứng đáng)
  • M&Ms – “Melts in your mouth, not in your hands” (Tan trong miệng bạn, không phải trên tay bạn)

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang