Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần cuối)

.

4. Các chiến lược nâng cao khả năng ghi nhớ thương hiệu (tiếp theo)

4.7. Kết nối hiệu quả với công chúng mục tiêu

Kết nối nhất quán với đối tượng mục tiêu giúp tăng cường gợi nhớ thương hiệu.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể được tận dụng thông qua các kênh như Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram. Những người theo dõi thương hiệu liên tục cập nhật các thông tin mới nhất từ họ trên các nền tảng mạng xã hội này.

Đối với các thương hiệu mới hơn và đang cố gắng tạo dấu ấn hoặc chiếm thị phần, các chiến thuật như tặng sản phẩm khuyến mại miễn phí hoặc chiến dịch trải nghiệm có thể được sử dụng để tạo chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng.

4.8. Đối tác thương hiệu

Quan hệ đối tác thương hiệu là một thỏa thuận chung giữa hai hoặc nhiều thương hiệu để giúp nhau tăng khả năng ghi nhớ, tiếp xúc với thương hiệu, xâm nhập thị trường mới và cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Điều này kích thích người tiêu dùng và làm mới trí nhớ của họ về các thương hiệu liên quan.

5. Ví dụ gợi nhớ thương hiệu

5.1. McDonald’s

Thương hiệu McDonald’s

Chữ M màu vàng kích hoạt khả năng gợi nhớ thương hiệu trong tâm trí của nhóm công chúng mục tiêu về Mc Donald’s. McDonald’s – thương hiệu quan trọng thứ sáu trên thế giới – đã tạo ra logo của mình một cách thông minh bằng cách sử dụng màu vàng bắt mắt gắn liền với hạnh phúc, logo chữ M này nổi bật ngay cả khi đặt trong một không gian đông đúc.

Công ty sử dụng cùng một chiến lược xây dựng thương hiệu ở tất cả các quốc gia đang hoạt động và có cùng một linh vật, cùng một tiếng nói thương hiệu và các nguyên tắc xây dựng thương hiệu giống nhau cho từng thông điệp Marketing, từ đó giúp tăng cường khả năng gợi nhớ thương hiệu.

5.2. Nike

Dấu tích swoosh của Nike đủ để người tiêu dùng nhớ lại tên của thương hiệu. Logo biểu thị chuyển động và tốc độ, hỗ trợ các mục tiêu định vị của thương hiệu.

Thương hiệu Nike

Bên cạnh đó, công ty cũng đã thành công trong việc phát triển một khẩu hiệu không thể nào quên – ‘Just do it’, phù hợp với từng khách hàng mục tiêu của mình. Nike cũng sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội và các kênh truyền thông khác rất tốt để kết nối với khách hàng mục tiêu và xây dựng một cộng đồng trung thành xung quanh thương hiệu.

6. Brand Recall và Brand Recognition

Brand Recall và Brand Recognition đều là các thành phần của Brand Awareness.

Brand Recall là hồi ức của khách hàng về một thương hiệu nhất định khi họ được hỏi về một loại sản phẩm. Liên kết mạnh mẽ này dẫn đến giao dịch mua của khách hàng sau này.

Brand Recognition là khả năng người tiêu dùng xác định hoặc nhận ra tên của một thương hiệu cụ thể trong số các thương hiệu khác. Đó là một liên kết yếu hơn để dẫn đến giao dịch mua so với Brand Recall.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tầm quan trọng của gợi nhớ thương hiệu trong chiến lược thương hiệu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang