Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 11/08/2022, 00:00

Tầm quan trọng và các bước để tối ưu hóa chiến lược kỹ thuật số

.

Tiếp thị kỹ thuật số quan trọng như thế nào ngày nay?

Một thước đo đơn giản về tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số là số tiền được chi cho các phương tiện kỹ thuật số. Nghiên cứu mới nhất của IAB về Chi tiêu và Doanh thu Quảng cáo cho thấy ở Hoa Kỳ, hơn 3/4 ngân sách truyền thông sẽ dành cho truyền thông kỹ thuật số. Chúng tôi thấy số liệu tương tự từ IABS ở Anh và Châu Âu, vì vậy điều này đang diễn ra trên toàn cầu.

IAB cũng đưa ra dấu hiệu về sự phân chia ngân sách đối với các kênh kỹ thuật số. Điều này rất hữu ích vì nó gợi ý sự kết hợp của các loại hoạt động tiếp thị mà chúng ta nên đầu tư vào.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dữ liệu IAB dựa trên dữ liệu từ các nhà xuất bản và nền tảng lớn nhất, vì vậy nó ít mang tính đại diện cho các doanh nghiệp nhỏ hơn và nhấn mạnh tầm quan trọng của tìm kiếm không phải trả tiền (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), PR kỹ thuật số và tiếp thị người có ảnh hưởng.

Dữ liệu cho thấy rằng, như chúng ta mong đợi, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị tìm kiếm là những khoản đầu tư tiếp thị kỹ thuật số quan trọng. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy rằng màn hình kỹ thuật số và video kỹ thuật số là rất quan trọng.

Hãy nhớ rằng đây là đại diện cho chi tiêu của các doanh nghiệp lớn hơn hiện đang sử dụng các kênh này để thay thế đầu tư vào quảng cáo trên TV và báo in.

Các kênh kỹ thuật số sẽ phát triển như thế nào?

Một số người đã nói rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên hậu kỹ thuật số vì bây giờ tiếp thị kỹ thuật số ngang bằng với tiếp thị, vì vậy nó không nên được xem xét một cách tách biệt từ quan điểm chiến lược.

Mặc dù các số liệu trên ủng hộ luận điểm rằng tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị, nhưng thật nguy hiểm nếu cho rằng tiếp thị kỹ thuật số không phát triển và thậm chí còn trở nên quan trọng hơn.

Các dự báo từ IAB cho thấy tiếp thị kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển tầm quan trọng trong vài năm tới.

Điều này càng làm cho việc có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số chuyên dụng được tích hợp và phù hợp với chiến lược tiếp thị và kinh doanh của bạn để phát triển sự trưởng thành về kỹ thuật số của bạn càng trở nên quan trọng hơn.

Các công việc trong tiếp thị kỹ thuật số quan trọng như thế nào?

Một cách khác để đánh giá tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số ngày nay là xem có bao nhiêu công việc hiện đang làm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Nghiên cứu gần đây của LinkedIn về bối cảnh công việc tiếp thị đang thay đổi cho thấy tầm quan trọng của kỹ thuật số:

“Cứ hai trong số hai công việc tiếp thị hàng đầu được liệt kê trên LinkedIn thì có một người thuộc lĩnh vực kỹ thuật số hoặc truyền thông.”

Các vai trò phát triển nhanh nhất hàng đầu trong sáu tháng qua, từ tỷ lệ tăng trưởng cao nhất đến thấp nhất, là điều phối viên truyền thông, người quản lý tìm kiếm, điều phối viên truyền thông xã hội, người quản lý tiếp thị công cụ tìm kiếm, người quản lý truyền thông, nhà phân tích tiếp thị, chuyên gia tiếp thị qua email, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các nhà phân tích và quản lý phương tiện kỹ thuật số. LinkedIn báo cáo rằng trong số các vai trò có nhu cầu cao khác là giám đốc điều hành tài khoản kỹ thuật số, giám đốc truyền thông xã hội, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số, người viết quảng cáo và nhà chiến lược kỹ thuật số.

Khi các hình ảnh hiển thị, đại dịch đã chứng kiến số lượng vai trò từ xa tăng lên đáng kể. Trong khi chỉ có 2% vai trò tiếp thị là từ xa vào ngày 1 tháng 3 năm 2020, thì ngày nay gần 1/10 là như vậy. Vào thời điểm bài báo này, số lượng tin tuyển dụng từ xa cho các vai trò tiếp thị đã tăng 177% trong sáu tháng qua.

Tiếp thị kỹ thuật số của bạn so sánh như thế nào?

Báo cáo quản lý Tiếp thị kỹ thuật số 2020 cho thấy rằng gần một nửa số công ty không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được xác định rõ ràng. Nhưng trong số những người làm, phần lớn đã tích hợp nó vào chiến lược tiếp thị.

Hiện tại, khoảng 12% vẫn đang sử dụng một tài liệu kỹ thuật số riêng biệt, đây là bước đầu tiên trong quá trình hướng tới một chiến lược tích hợp hoàn toàn.

Các bước tiếp theo để tối ưu hóa hoàn toàn chiến lược kỹ thuật số của bạn là gì?

Chắc chắn rằng nhiều công ty trong danh mục này đang sử dụng phương tiện kỹ thuật số một cách hiệu quả và họ chắc chắn có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ tìm kiếm, email hoặc tiếp thị trên mạng xã hội.

Nhưng bên cạnh đó nhiều người cũng đang bỏ lỡ các cơ hội để hội nhập tốt hơn hoặc đang phải chịu những thách thức khác như:

  • Đầu tiên, một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số riêng biệt được tạo. Điều này rất hữu ích để đạt được thỏa thuận và mua vào bằng cách chỉ ra các cơ hội và vấn đề. Ở giai đoạn này, bạn có thể vạch ra con đường bằng cách đặt ra các mục tiêu và chiến lược cụ thể cho kỹ thuật số.
  • Thứ hai, kỹ thuật số được tích hợp vào chiến lược tiếp thị, đó là một hoạt động cốt lõi, "kinh doanh như thường lệ". Tuy nhiên, nó không đảm bảo lập kế hoạch riêng biệt, ngoại trừ các chiến thuật. Đây là giai đoạn mà tiếp thị đa kênh tích hợp của bạn sẽ hiệu quả nhất. Đây là mục tiêu, và chúng tôi có thể đưa bạn đến đó.

Nguồn: www.smartinsights.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tầm quan trọng và các bước để tối ưu hóa chiến lược kỹ thuật số tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang