Xu hướng
Thứ bảy , 18/04/2020, 10:49

Tận dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh trực tuyến

.

Sau khi bạn đã trải qua quy trình thiết lập tài khoản truyền thông xã hội và tạo được tương tác với khách hàng, bạn có thể cần một trang web hoặc khả năng để thêm một cửa hàng trực tuyến vào sự hiện diện web hiện tại của bạn. Dưới đây là một số công cụ trực tuyến dễ thực hiện để đưa công nghệ về phía bạn khi bạn xoay vòng doanh nghiệp trực tuyến.

Xây dựng hoặc nâng cấp trang web của bạn

Shopify

Được quảng cáo là một giải pháp mạnh mẽ cho các doanh nghiệp sử dụng nhiên liệu thương mại điện tử, Shopify có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ thực hiện mọi thứ từ bảo mật tên miền cho đến mở cửa hàng trực tuyến. Công ty thậm chí còn cung cấp các dịch vụ thực hiện, xử lý thanh toán và tích hợp dễ dàng với các trang truyền thông xã hội để mở rộng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn.

Squarespace:

Với bộ sưu tập hiểu biết về các mẫu trang web đẹp mắt và các tiện ích bổ sung như blog và cửa hàng trực tuyến, Squarespace giúp đơn giản để xây dựng một trang web sạch và hấp dẫn. Bộ công cụ mạnh mẽ của nó bao gồm phân tích, chiến lược SEO để giúp bạn tìm thấy trực tuyến và tích hợp với nhiều trang web truyền thông xã hội, dịch vụ thực hiện và công cụ tiếp thị qua email để giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình ở đâu: dù ở nhà hay trên thiết bị di động .

Wix:

Giống như cả Shopify và Squarespace, Wix cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ khả năng khởi động một doanh nghiệp trong vài phút. Bạn có thể đặt trước một tên miền hoặc sử dụng tên miền hiện có của bạn, tạo một cửa hàng trực tuyến, nắm bắt địa chỉ email cho các nỗ lực tiếp thị của bạn và thậm chí tạo logo bằng cách sử dụng phần mềm tạo logo trực tuyến. Wix thậm chí còn có một công cụ gọi là WIX ADI sẽ xây dựng một trang web cho bạn sau khi bạn trả lời một vài câu hỏi.

Thêm một cửa hàng trực tuyến/giao hàng/nhận hàng vào trang web hiện tại của bạn

Square:

Được biết đến rộng rãi với các dịch vụ xử lý thanh toán, Square cho phép các doanh nghiệp thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang web hiện tại của họ một cách dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp đang tìm cách thêm dịch vụ giao hàng hoặc nhận hàng, Square sẽ miễn phí hàng tháng cho giao hàng địa phương cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2020.

Shopify:

Shopify đã tạo ra một hướng dẫn để giúp khách hàng của mình là các doanh nghiệp mở rộng sang các lựa chọn giao hàng và giao hàng tại địa phương.

DoorDash, Grubhub, Postmate, Uber Eats:

Nếu bạn cần thêm giao hàng địa phương cho doanh nghiệp của mình, các nền tảng toàn quốc này có thể giúp bạn đứng dậy và hoạt động trong vài ngày. Quá trình chuyển hàng khác nhau giữa các nền tảng và có thể bị chậm lại với khối lượng đơn hàng tăng lên. Hãy kiên nhẫn khi bạn bắt đầu quá trình.

Sử dụng video để kết nối

Zoom:

Với các giải pháp chi phí thấp cho các doanh nghiệp nhỏ, các nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp có thể cung cấp các lớp học, hội thảo trên web và phiên nhóm để có được các dịch vụ và thông tin mà khách hàng của họ cần được cung cấp với tốc độ nhanh nhất và liên lạc cá nhân. Hãy chắc chắn xem lại các hướng dẫn “zooming” trên mạng xã hội để giúp giữ an toàn cho các cuộc họp của bạn.

Instagram Live:

Dạy các lớp học, đưa khách hàng vào hậu trường hoặc chỉ chia sẻ khoảnh khắc cá nhân từ trang Instagram thương hiệu của bạn.

Facebook Live:

Nếu bạn có một đối tượng tận tâm trên Facebook, bạn có thể sử dụng Facebook Live để tiếp cận họ một cách dễ dàng. Trả lời các câu hỏi trực tiếp từ khán giả của bạn, đặt chủ đề cho các chương trình phát sóng hoặc tạo một đăng ký hàng ngày để giữ cho khách hàng của bạn kết nối.

E. Napoletano (Apr 15, 2020), Pivot Your Small Business Online: Tips, Resources And Inspiration (Theo Forbes.com)

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tận dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh trực tuyến tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang