Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 15:03

Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 1)

.

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội hiện đang phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới, đồng thời đây cũng là ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store với 656 triệu lượt trong năm 2021. Theo số liệu từ Hootsuite cho biết, cứ mỗi giây trôi qua Tik Tok sẽ có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650 nghìn người dùng mới tham gia mỗi ngày. Đặc điểm nội dung trên Tik Tok là các video ngắn với thời lượng không quá 60 giây, nhờ đó giúp người dùng có thể bỏ qua tâm lý ngại xem vì quá dài, và cũng dễ dàng chia sẻ lại trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Với Tik Tok, hoàn toàn không có quy chuẩn nhất định bắt buộc người dùng phải tuân theo để đảm bảo video của mình được xuất hiện trên xu hướng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số gợi ý sau đây để xây dựng lượt người theo dõi cho nhà hàng của mình. Vì thời lượng video trên Tiktok không nhiều, vậy nên bạn sẽ phải cô đọng nội dung sao cho có thể truyền tải mọi thông điệp mình muốn trong một video mà vẫn phải thật dễ hiểu, dễ tiếp cận cũng như hấp dẫn về mặt hình ảnh. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như bất ngờ, hài hước, hay hữu ích cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý.

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe là tổng hợp các phương pháp tiếp thị được sử dụng để quảng bá nhà hàng, giới thiệu món ăn, menu mới trên TikTok. Mục tiêu tiếp thị tại TikTok là thông báo cho càng nhiều người dùng TikTok về món ăn, dịch vụ của nhà hàng, quán ăn của bạn càng tốt.

Tiếp thị trên TikTok là một trong những kênh mới, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe có thể chưa tận dụng được sức mạnh của nền tảng này. Đây cũng là cơ hội để bạn khởi động chiến lược marketing hoàn chỉnh nhằm chiếm lĩnh thị trường.

Lợi ích của video TikTok Marketing

Theo thống kê, TikTok là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Đồng thời, nó cũng là kênh tiếp thị hoàn hảo cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe… muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ nói riêng và mọi đối tượng khách hàng nói chung. Tại đây, bạn có thể truyền tải tới khách hàng mọi hình ảnh, video về đồ ăn, thức uống, không gian,… tại nhà hàng, quán ăn của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang